Theo dõi trên

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận: Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

31/08/2016, 10:07

BT- Được thành lập từ tháng 3/2005 đến nay, chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận từng bước nâng lên. Bước đầu đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh, nhất là bệnh nhân có thẻ BHYT. Không chỉ vậy, trang thiết bị y tế được Nhà nước đầu tư đều sử dụng có hiệu quả…

                
Hướng dẫn bệnh nhân nhận thuốc BHYT tại    Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận.

Mục tiêu giảm quá tải

Ông Trần Văn Cường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận cho biết: Tháng 3/2005, bệnh viện chính thức đi vào hoạt động từ cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình. Đến năm 2008, Sở Y tế đầu tư nâng cấp với quy mô 240 giường bệnh. Tính đến nay, bệnh viện được nâng cấp khoa nội - nhi; cải tạo lại khoa khám đa khoa, khu hành chính, khoa nội tổng quát; xây dựng mới khu 6 tầng do dự án ADB tài trợ… Hiện bệnh viện gồm 20 khoa, phòng. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Minh chứng rõ nhất, nửa đầu năm 2016 công suất sử dụng giường bệnh đạt hơn 97%, vượt kế hoạch đề ra 7%. Tổng số bệnh nhân khám BHYT là 43.600 lần, tăng 1,2%; tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện giảm 9,1% so cùng kỳ.

Để thực hiện mục tiêu giảm quá tải, bệnh viện xây dựng kế hoạch triển khai Đề án 1816 về lĩnh vực ngoại chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, lĩnh vực hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Thống nhất TP Hồ Chí Minh. Từ đó, để phát triển chuyên khoa còn yếu và thiếu so với yêu cầu bệnh viện tuyến II, tranh thủ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến trên. Hàng năm, bệnh viện đều bổ sung thêm các trang thiết bị thiết yếu như giường, tủ và một số dụng cụ y khoa khác. Đồng thời, mở rộng khoa khám để phục vụ cho công tác khám bệnh. Tăng cường nhân lực cho khoa lâm sàng, đặc biệt là khoa khám, cải thiện điều kiện phục vụ để bệnh nhân khỏi chờ lâu.  

Quan tâm người nghèo

Đầu năm 2016, bệnh viện triển khai thực hiện tốt việc thông tuyến khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện trên địa bàn tỉnh và thực hiện BHYT toàn dân. Qua đó bảo đảm quyền lợi khám chữa bệnh của người tham gia BHYT. Đến nay bệnh viện không xảy ra tình trạng quá tải. Bên cạnh đó, bệnh viện thực hiện việc niêm yết công khai bảng giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng và nhất là khoa khám ở nơi dễ nhìn, dễ thấy. Bệnh viện thực hiện nghiêm túc miễn, giảm viện phí cho người nghèo. 6 tháng đầu năm 2016, có 30 lượt người nghèo được miễn giảm với số tiền gần 19 triệu đồng; có 204 bệnh nhân được hỗ trợ theo Quyết định 67 của UBND tỉnh với số tiền hơn 96,7 triệu đồng. Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện củng cố bếp ăn nhân đạo trực thuộc khoa dinh dưỡng và cung cấp suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn khi nằm điều trị tại bệnh viện.

“Để đáp ứng nhu cầu thực hiện công tác khám chữa bệnh cho người dân ngày càng tốt hơn, thời gian tới, bệnh viện sẽ thành lập một số khoa mới như: khoa ngoại chấn thương được tách từ khoa ngoại; khoa mắt, khoa tai - mũi - họng, khoa răng - hàm - mặt từ khoa liên chuyên khoa; khoa lão khoa từ khoa nội tổng hợp. Đồng thời, bệnh viện đã đề nghị Sở Y tế nâng chỉ tiêu giường bệnh năm 2017 lên 250 giường. Tiếp tục tổ chức, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực vào bệnh viện để giảm tình trạng thiếu y, bác sĩ, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên…”, ông Cường cho biết thêm.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận: Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh