Theo dõi trên

Bệnh viện tư nhân “xung trận” chống Covid-19

11/08/2021, 18:16

BTO- Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không ngoại lệ, y bác sĩ bệnh viện tư nhân sẵn sàng tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 trong cuộc chiến phòng chống dịch này.

Bình Thuận hiện có hàng chục ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày và số ca mắc liên tục tăng. Toàn tỉnh đã có 1.253 ca dương tính với Covid-19 tính đến chiều 11/8. Trong bối cảnh ca mắc mới chưa có dấu hiệu giảm, Sở Y tế Bình Thuận đã mở rộng giường bệnh tại các cơ sở điều trị. Theo đó, Cơ sở điều trị Covid-19 thuộc Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh từ 70 giường thành 270 giường, thu dung và điều trị các bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, Sở Y tế có công văn hỏa tốc yêu cầu Bệnh viện đa khoa An Phước cử 1 ê kíp bác sĩ, điều dưỡng và thiết bị thiếu yếu (máy thở, máy theo dõi bệnh nhân loại 2  - 5 thông số, bơm tiêm điện, máy điện tim, máy sốc điện, máy siêu âm…) hỗ trợ cho cơ sở này.

 

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, 20 bác sĩ, điều dưỡng trẻ của Bệnh viện đa khoa An Phước tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong số đó, có 14 y, bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13/7/2021 đến sáng ngày 10/8 trở về phục vụ, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 hiện đang bùng phát trên địa bàn tỉnh. Để tham gia chống dịch, tất cả các thành viên được làm xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR và được tiêm ngừa phòng Covid-19. Vì sức khỏe cộng đồng, các bác sĩ, điều dưỡng sẵn sàng nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Có thể nói rằng, 20 y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện đa khoa An Phước chung sức, chung lòng đang góp phần cùng lực lượng y tế nỗ lực điều trị, chăm sóc sức khỏe người mắc Covid-19. Sự nhiệt huyết ấy mong muốn khống chế dịch sớm để cuộc sống người dân Phan Thiết bình thường trở lại.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện tư nhân “xung trận” chống Covid-19