Theo dõi trên

Bị tai nạn vẫn cố gắng đến trường

28/05/2023, 15:05

Hôm ấy, khách san TTC Premium Phan Thiết người ra vào nhộn nhịp, bà Lê Thị Loan tuổi đã ngoài 65 dìu cậu bé trai cao hơn bà rất nhiều từng bước một dịch chuyển lên các bậc tam cấp của cầu thang khách sạn.

z4383182637595_e90cecd54b216feb816c6cb89209557f.jpg
Em Lê Nguyên Cường Thịnh và bà nội

Thấy vậy anh bảo vệ khách sạn liền chạy đến hỏi: - Cậu bé bị sao vậy bà? Để cháu dìu em lên cho. Bà Loan buông tay cậu bé rồi nói: - Trên đường đi học về em nó bị tai nạn giao thông tại khu vực cổng Chữ Y (đường Trần Quý Cáp) bị gãy xương vai mới mổ gần hai tháng. Hôm nay, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ mời lên trao tặng xe đạp nên hai bà cháu dẫn nhau đến dự .
Em Lê Nguyên Cường Thịnh, sinh năm 2008 trong một gia đình nghèo. Lúc 24 tháng tuổi cha mẹ chia tay, ông bà nội đưa bé Thịnh về nuôi dưỡng.Ông bà nội của Thịnh cũng không khá giả gì, hàng ngày thức khuya dậy sớm mua bán hải sản ở cảng cá, lúc thì bán ở chợ phường. Cách đây 5 năm chồng bị tai nạn bà Loan cũng đã lớn tuổi nên vợ chồng đành thuê mảnh đất ở xã Tiến lợi (khu vực gần vòng xoay Suối Cát) để bán cơm sáng kiếm đồng ra, đồng vào trang trải cho cuộc sống cả gia đình và nuôi đứa cháu nội ăn học nên người. Thấu hiểu được nỗi vất vả của ông bà nội, Cường Thịnh cố gắng học tập và phụ giúp nội công việc vặt trong nhà. Vì thế, mà năm nào kết quả học tập của em Lê Nguyên Cường Thịnh cũng xếp loại khá của lớp. Hiện nay, Thịnh đang học lớp 9 Trường THCS Hùng Vương, trong những ngày ôn thi cuối cấp thì Thịnh chẳng may bị tai nạn gãy xương vai và hư hỏng chiếc xe đạp. Sau khi mổ xong, vết thương còn đau âm ỉ, song Thịnh vẫn cố gắng đến trường để dự thi học kỳ và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10. Cường Thịnh nói: “Hiện trong người còn nẹp thép, vết mổ chưa lành hẳn, nhưng thấy ông bà nội vất vả quá, em cố gắng ôn tập thi đậu trường công lập để nội bớt lo lắng chuyện học phí…”. Còn bà nội Lê Thị Loan thì chia sẻ: “Vợ chồng già lo cái ăn, cái mặc hàng ngày không đủ nên cuộc sống cả gia đình khá chật vật. Những năm gần đây căn nhà của tôi tại tổ 14, KP 3, phường Xuân An bị xuống cấp, mùa khô nóng bức, mùa mưa thì ngập nước, mái dột… nhưng không có khả năng sửa chữa. Vì vậy, tôi phải mướn miếng đất tại tiến lợi để ở và bán cơm luôn. Hàng ngày cháu Thịnh đạp xe từ Tiến Lợi đến trường THCS Hùng Vương để học khá xa. Vừa rồi Bảo Việt Nhân thọ tặng cho cháu chiếc xe đạp mới, gia đình mừng lắm”.
Hoàn cảnh của em Lê Nguyên Cường Thịnh thật đáng thương. Suốt 13 năm sống với ông bà nội tuy thiếu thốn đủ điều, nhưng Thịnh đã vươn lên trở thành cháu ngoan, trò giỏi. Song, để giúp em Thịnh có điều kiện tiếp tục học tập, đến trường, rất mong những tấm lòng nhân ái bớt chút vật chất, tinh thần hỗ trợ cho cháu để Thịnh và ông bà nội của cháu có cuộc sống ổn định.
Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin liên hệ: Bà Lê Thị Loan, điện thoại 0916.819.040 hoặc Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Trao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Hàm Thạnh
Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - năm 2023, chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam (01/6/1983-01/6/2023) và hưởng ứng Tháng Nhân đạo, chiều ngày 27/5 Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Ban Từ thiện Phật giáo huyện, chùa Phước Minh tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình bà Lê Thị Trinh, thường trú tại thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh. Tham dự buổi trao nhà có bà Huỳnh Thị Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tai nạn vẫn cố gắng đến trường