Theo dõi trên

Bình Thuận: 2 sản phẩm đề nghị chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia

31/12/2021, 10:20 - Lượt đọc: 1,782

BTO - Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh cho biết trong tổng số 14 sản phẩm OCOP của các đơn vị tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, lần đầu tiên Bình Thuận có 2 sản phẩm rong nho và rong nho muối của Công ty Hải Nam Okinawa (Phan Thiết) đề nghị công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, Hội đồng đã đánh giá và xếp hạng sao sản phẩm OCOP tỉnh

Có 8 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh gồm: Mực một nắng của Công ty Hải sản Phan Thiết, mắm lú lâu năm của cơ sở Quang Long, nước mắm Toàn Hương và nước mắm Bà Hai (TP. Phan Thiết). Kẹo hạt điều thập cẩm của Công ty TNHH MTV Năm Trang, trứng gà tươi và trứng gà nướng Tafa của Công ty TNHH Chăn nuôi TaFa Việt thuộc (Đức Linh) và Nước ép thanh long Bảo Long của hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Bảo ở thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc). Còn lại 4 sản phẩm được chứng nhận 3 sao cấp tỉnh là rượu đế thanh long và kem thanh long của Hợp tác xã thanh long Hòa Lệ (Hàm Thuận Bắc); thịt thỏ sấy gác bếp của hộ kinh doanh kinh doanh Hồ Hữu Nghị ở xã Huy Khiêm, gạo Đức Lan OM18 ở xã Đức Bình (Tánh Linh).

Sản phẩm rong nho đề nghị Trung ương chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia

Theo đánh giá của Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh, các sản phẩm của các đơn vị tham gia mặc dù số lượng ít nhưng về mặt chất lượng được nâng lên. Cụ thể, có 2 sản phẩm đề nghị cấp chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia và 8 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh. Do tác động của dịch Covid-19 nên việc hoàn thiện sản phẩm và hồ sơ minh chứng của các chủ thể gặp nhiều khó khăn, cộng thêm là nguồn kinh phí chương trình phân bổ vào cuối năm các sản phẩm OCOP năm nay chỉ tập trung ở nhóm hàng thực phẩm, đồ uống. Tuy nhiên, những sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương được chế biến sâu nhờ đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ vào sản xuất và chủ động tìm kiếm thị trường được chứng nhận OCOP sẽ góp phần gia tăng giá trị và đưa sản phẩm nông sản OCOP có cơ hội vươn xa.

Một số sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương được đầu tư chế biến sâu 

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu ngân sách nhà nước vượt trên 4.700 tỷ đồng
BTO- Bình Thuận là 1 trong số 37 địa phương trong cả nước hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách năm 2021 trong vòng 11 tháng. Đến thời điểm này, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 13.213 tỷ đồng, vượt 4.769 tỷ đồng so với dự toán.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: 2 sản phẩm đề nghị chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia