Theo dõi trên

Bình Thuận công bố Năm Du lịch quốc gia và lễ hội chào năm mới

02/01/2023, 05:11

Tối 31/12/2022, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết diễn ra lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với lễ hội đếm ngược chào năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận.

dsc_4489.jpg
Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ hội.

Tham dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân, du khách trong, ngoài tỉnh.

dsc_4513.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng khẳng định: Đây là cơ hội quý báu để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tiềm năng về thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, tạo cú hích mạnh mẽ để ngành du lịch phục hồi, phát triển bứt phá trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời tin tưởng rằng với nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, ngành trong tỉnh, cùng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, cơ quan thông tấn báo chí, sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

dsc_4535.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa chúc mừng Bình Thuận đăng cai Năm du lịch quốc gia.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid - 19 và năm 2022 phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Song với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, Bình Thuận đã có những bước phát triển rất tích cực. Cụ thể kinh tế phục hồi mạnh mẽ trên cả 3 trụ cột: Công nghiệp – du lịch và nông nghiệp, 16/17 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra... Vì thế, Năm Du lịch quốc gia là sự kiện được ngành du lịch Bình Thuận kỳ vọng hồi phục và bứt phá, lấy lại vị thế sau dịch Covid-19. Theo đó, sẽ có hơn 200 hoạt động, sự kiện đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước.

dsc_4502.jpg
dsc_4647.jpg
dsc_4663.jpg
dsc_4682.jpg
dsc_4686.jpg
dsc_4712.jpg
dsc_4752-recovered.jpg

Ngay sau công bố Năm Du lịch quốc gia đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện những nét đặc trưng của con người và vùng đất Bình Thuận, chung kết xếp hạng Liên hoan tình khúc Bolero 2022. Điểm nhấn là Lễ hội Countdown (đếm ngược) Chào năm mới 2023, diễn ra từ 22 giờ do các ca sĩ, diễn viên Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh và Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh biểu diễn. Với những giai điệu vui tươi, rộn rã, chương trình đã làm nức lòng khán giả. Các tiết mục khắc họa một mùa xuân đang về trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Từ đó khơi gợi niềm tự hào, khuyến khích, tạo động lực để mọi người cùng tiếp tục phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

THÙY LINH - ẢNH Đ. HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Tại Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 và khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp-Quảng Nam 2023. tỉnh Quảng Nam đã chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho tỉnh Bình Thuận, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận công bố Năm Du lịch quốc gia và lễ hội chào năm mới