Theo dõi trên

Bình Thuận quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc và an toàn

05/07/2021, 09:26

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, mục tiêu đặt ra là tổ chức kỳ thi đạt mục tiêu “kép” là nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, cán bộ tham gia công tác thi.

Dọn dẹp vệ sinh phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: Đ.Hòa

Sẵn sàng cho kỳ thi

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong nước, riêng Bình Thuận đợt dịch này đã ghi nhận 14 ca dương tính với Covid-19 khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đang cận kề. Cùng với việc chuẩn bị chu đáo các khâu cho kỳ thi, ngành giáo dục đã tăng cường triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện cũng như phương án phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết), có đông số thí sinh dự thi nhất tỉnh với 1.117 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị được nhà trường thực hiện hoàn thành, sẵn sàng tổ chức kỳ thi. Thầy Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện  trường đã chuẩn bị xong các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Theo đó, phòng thi, khu vực thi đã được Đội tình nguyện Hoa phượng đỏ của trường dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, hệ thống phòng dịch được chuẩn bị sẵn sàng. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã tổ chức rà soát có 2 thí sinh tự do, 1 thí sinh của trường thuộc diện F1 và 2 nhân viên nhà trường thuộc F2 sẽ không tham dự kỳ thi đợt này. Còn các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia công tác thi, coi thi đều được tiến hành xét nghiệm Covid-19, kết quả âm tính mới được tham gia coi thi”.

Ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, nhất là chuẩn bị tủ đựng đề thi, bài thi và phải có camera giám sát 24/24 giờ. Các điểm thi trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phòng chống dịch Covid-19. Cuối tuần qua, các điểm thi đồng loạt tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong phòng thi và khu vực điểm thi, kích hoạt các hệ thống phòng dịch như bồn rửa tay, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt. Để đảm bảo an toàn và tạo tâm lý an tâm cho các thí sinh khác, mỗi điểm thi đã chuẩn bị ít nhất từ 3 phòng thi dự phòng trở lên dành cho những thí sinh khi có biểu hiện bất thường (nóng, sốt, ho....). Cùng với đó, các điểm thi đã thực hiện rà soát các giáo viên và học sinh. Nếu thuộc diện F0, F1, F2 thí sinh sẽ thi tốt nghiệp đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT sẽ thông báo sau, còn đối với cán bộ, giáo viên sẽ không được tham gia làm công tác thi, coi thi trong kỳ thi lần này.  

Y tế phục vụ kỳ thi sẵn sàng. Ảnh: Đ.Hòa

Tăng cường biện pháp phòng chống dịch

Cùng với đó, Sở GD&ĐT đề nghị Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi. Cụ thể, phối hợp chuẩn bị các loại trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khử khuẩn, chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có đặt các điểm thi và các trường hợp ốm đau bất thường của thí sinh trong các ngày thi. Bố trí đội ngũ nhân viên y tế đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo lĩnh vực chuyên môn tại các điểm thi để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho thí sinh dự thi và cán bộ, giáo viên, nhân viên, tham gia công tác thi. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn các phòng thi tại các điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh trước khi kỳ thi diễn ra. Ngoài ra, tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi trước khi kỳ thi diễn ra và kết quả âm tính mới được tham gia công tác coi thi. Cùng với đó, Sở GD&ĐT phối kết hợp với Công an tỉnh thực hiện chặt chẽ, đúng quy chế việc in sao đề thi và phối hợp với công an tại địa phương cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ, quản lý đề thi, bài thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến hội đồng thi…

Điểm mới năm nay, tỉnh tổ chức thêm điểm thi mới tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý. Để tổ chức tốt kỳ thi, Sở GD&ĐT đã phối hợp với các ngành liên quan, huyện Phú Quý chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất và thống nhất phương án vận chuyển đề thi, cán bộ làm công tác thi từ đất liền ra Phú Quý và vận chuyển bài thi từ Phú Quý vào đất liền bằng tàu cao tốc để chấm thi. Có hơn 30 cán bộ từ đất liền được điều động làm công tác thi ở Trường THPT Ngô Quyền. Ngày 4/7, các cán bộ, giáo viên đã lên đường ra đảo Phú Quý để làm nhiệm vụ. Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở GD & ĐT cho biết: “Kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực, Bình Thuận quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 nghiêm túc, đúng quy chế thi và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) sẽ diễn ra ngày 7 và 8/7, toàn tỉnh có 27 điểm thi, 516 phòng thi với 12.090 thí sinh đăng ký dự thi. Để phục vụ kỳ thi, có gần 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện công tác thi.

Thanh thỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc và an toàn