Theo dõi trên

Bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

17/10/2022, 07:24

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết”, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tánh Linh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các tổ chức, các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị.

Thực hiện chương trình hành động của Huyện ủy Tánh Linh về “công tác thanh niên trong giai đoạn cách mạng mới”, Hội CCB Tánh Linh đã quan tâm, giáo dục thanh niên bằng nhiều hình thức như tổ chức tọa đàm với thanh niên nhân các sự kiện lịch sử, hành trình về nguồn, thắp nến tri ân tại nghĩa trang trong các ngày lễ, tết. Thông qua các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua yêu nước... đã giúp thế hệ trẻ có điều kiện rèn luyện, trưởng thành và sống có lý tưởng.

ccb-tanh-linh.jpg
Hội CCB huyện Tánh Linh nói chuyện, giáo dục truyền thống cho học sinh trên địa bàn huyện nhân dịp 30/4/2022.

Theo ông Trần Quang Vinh – Chủ tịch Hội CCB huyện Tánh Linh, những năm qua công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tinh thần yêu nước luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác hội CCB. Các cấp hội CCB thường xuyên phối hợp với cấp ủy, Đoàn thanh niên, trường học tổ chức hoạt động bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho học sinh, vào dịp khai giảng năm học mới Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), Quốc khánh (2/9), Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4)...

5 năm qua, các cấp hội đã phối hợp tổ chức 57 buổi nói chuyện cho hơn 15.700 lượt thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thông qua đợt sinh hoạt chính trị tại di tích lịch sử chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng, các chuyến hành trình về nguồn… đã giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc cho thanh niên. Tại các buổi nói chuyện, những CCB tham gia chiến đấu trong chiến trường đã kể lại những tấm gương anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Cũng như truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, nhân đạo cao cả và truyền thống hiếu học, có ý chí vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, có hoài bão lớn…

Bên cạnh đó, hội cùng Đoàn thanh niên tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức cho thanh niên gặp gỡ nhân chứng, tìm hiểu di tích lịch sử. Hay hàng năm, đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Huyện đoàn phối hợp Hội CCB huyện tổ chức tu sửa, dọn vệ sinh, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, trồng hoa cảnh, quét vôi mộ và thắp nến tri ân nghĩa trang, tượng đài anh hùng - liệt sĩ. Ngoài ra, phong trào “Đi tìm địa chỉ đỏ” do Đoàn thanh niên tổ chức cho thiếu nhi tự nguyện tham gia giúp đỡ gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công. Đây chính là hình thức giáo dục trực quan sinh động giúp thanh thiếu niên và học sinh nhận thức sâu sắc truyền thống lịch sử cách mạng của Đảng, của dân tộc, quân đội và quê hương Tánh Linh. Từ đó, giúp thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC HÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Cựu chiến binh, thương binh toả sáng giữa đời thường
Năm tháng trong quân ngũ đã tôi luyện cho những cựu chiến binh (CCB) vững vàng về ý chí và nghị lực trong cuộc sống đời thường. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn, trở thành những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, làm kinh tế giỏi .
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ