Theo dõi trên

BTO - Trong cuộc trò chuyện với các thành viên phục vụ mình khi còn đương nhiệm mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn tả cách xử lý đại dịch Covid-19 của người đương nhiệm Donald Trump như là rất hỗn độn, không có trật tự.

10/05/2020, 09:17

Ông Obama không hài lòng cách xử lý dịch covid-19 của ông Trump

Ông Obama rời ghế tổng thống sau 2 nhiệm kỳ vào năm 2017. Sau khi rời ghế ông dành thời gian cho các cuộc gặp gỡ bạn bè, thăm các khu du lịch cùng gia đình và tham gia các sự kiện chính thức. Ông dường như tránh xa những tranh cãi, ngay cả khi ông Trump đổ trách nhiệm cho ông và Đảng Dân chủ của ông về hàng loạt vấn đề liên quan đến nhu yếu phẩm chống lại đại dịch covid-19 ,vốn đã cướp đi sinh mạng hơn 75 ngàn người Mỹ.

Cựu Tổng Thống Mỹ Barack Obama

Tuy nhiên, mới đây trong cuộc trò chuyện với 3.000 thành viên của Hiệp hội cựu sinh viên Obama, những người đã phục vụ ông trong thời gian còn đương nhiệm, ông đã kêu gọi mọi người ủng hộ Joe Biden – ứng cử viên Đảng Dân chủ đang cố gắng tranh cử giành ghế tổng thống trong cuộc bầu cử tới đây.

Nội dung kêu gọi được trang Yahoo News đưa tin đầu tiên. Một nguồn tin thân cận đã xác nhận việc kêu gọi này với Hãng tin Reuters. Ông Obama cho rằng, cuộc bầu cử sắp diễn ra “rất quan trọng bởi vì những gì chúng ta sẽ chiến đấu không chỉ là cá nhân hay một đảng chính trị cụ thể. Những gì chúng ta đang chiến đấu lại là những xu hướng dài hạn, trong đó có ích kỷ, chia rẽ, coi người khác là kẻ thù.

“Đó là một phần lý do vì sao sự phản ứng của chính quyền hiện tại với cuộc khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu này là yếu ớt và không đồng nhất. Nó là thảm họa hỗn độn tuyệt đối”, ông Obama khẳng định. Ông cũng nói thêm sẽ dành nhiều thời gian đi vận động cho ông Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Trong các cuộc thăm dò quốc gia cho thấy, cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới giữa ông Trump và Biden, ông Biden đã dẫn đầu ở một số bang. Ông Biden là cựu phó tổng thống Mỹ, phục vụ dưới thời ông Obama làm tổng thống. 

Vào hồi tháng 4, ông Obama xác nhận ủng hộ ông Biden đại diện Đảng Dân chủ chạy đua với ông Trump trong cuộc bầu cử giành ghế Tổng thống diễn ra vào cuối năm.

Ninh Chinh (theo The Telegragh India)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đầu tư hạ tầng cảng cá, khu tránh trú bão: Góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản
Những năm qua, sự hình thành hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão đã tác động tích cực và trực tiếp đến phát triển năng lực đánh bắt hải sản, nhất là tàu cá công suất lớn trong tỉnh, góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản. Tuy nhiên, hạ tầng cảng cá, các cửa biển trong tỉnh đã xuống cấp, nhiều nơi luồng lạch bị bồi lắng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất nghề cá của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTO - Trong cuộc trò chuyện với các thành viên phục vụ mình khi còn đương nhiệm mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn tả cách xử lý đại dịch Covid-19 của người đương nhiệm Donald Trump như là rất hỗn độn, không có trật tự.