Theo dõi trên

BTO - Trong hai ngày 1 và 2/1/2021, nhất là vào ban đêm ở phố Tây Hàm Tiến – Mũi Né nườm nượp phương tiện và du khách chào đón năm mới. Không khí nhộn nhịp, rộn ràng, cả khu phố như “thức giấc” sau thời gian dài “ngủ yên” vì dịch bệnh.

03/01/2021, 10:28 - Lượt đọc: 6

Đông nhất là ở chợ Hàm Tiến, các quán ăn, café, du khách vui  vẻ thưởng thức hải đặc sản, nhâm nhi ly café trong tiếng nhạc du dương. Anh Nguyễn Văn Thanh – chủ một quán ăn ở Hàm Tiến cho biết, hai ngày qua,  du khách đông ngoài sự suy đoán của chúng tôi vì cứ nghĩ dịch không ai đi chơi. Lượng hải sản  dự trữ phục vụ du khách vào đêm 1/1 thiếu do không tích trữ nhiều, nhưng vào đêm ngày 2 đủ phục vụ nhu cầu. Giá cả thực đơn cao hơn chút so với ngày bình thường, vì ngày lễ, tết phí thuê nhân công phục vụ cao.

Tấp nập du khách đón năm mới 2021 ở phố Tây

         
         

Nhiều du khách khen phố Tây hiện đã khang trang sạch đẹp, không như trước đây tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu xuống cấp nhếch nhác. Giá thực đơn tại các hàng quán cũng không quá đắt đỏ.  Chị Nguyễn Ngọc Thu, một du khách ở TP.HCM khi thưởng thức món ăn tại một quán ăn ở khu vực Đá Ông Địa cho biết, giá thực đơn vừa phải so với mặt bằng chung của những ngày lễ, tết.

         

Tại chợ Hàm Tiến vào phiên chợ sáng 1/1 đông du khách vào mua sắm, nhất là mặt hàng hải đặc sản. Nhiều hàng hải sản tươi sống bán hết sớm. Một tiểu thương bán hải sản tươi sống ở chợ chia sẻ, sáng 1/1 không có hàng mà bán, khách tranh nhau mua. 1 – 2 giờ khuya đêm 1/1 có hàng quán gọi điện hỏi mua tôm, nhưng tôi không còn hàng. Giá hải sản tại chợ cũng không cao, chỉ nhỉnh hơn ngày thường khoảng 20.000 đồng, chẳng hạn: giá tôm ngày thường có giá từ 160.000 đến 220.000 đồng/kg, vào ngày tết này khoảng 180.000 đồng đến 250.000 đồng/kg.

         

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, ước tính trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2021, sẽ đón khoảng 30.000 lượt khách du lịch.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTO - Trong hai ngày 1 và 2/1/2021, nhất là vào ban đêm ở phố Tây Hàm Tiến – Mũi Né nườm nượp phương tiện và du khách chào đón năm mới. Không khí nhộn nhịp, rộn ràng, cả khu phố như “thức giấc” sau thời gian dài “ngủ yên” vì dịch bệnh.