Theo dõi trên

Bức xúc ô nhiễm từ trang trại nuôi heo Làng Việt Nam

01/12/2023, 16:12

Đó là một trong những vấn đề bức xúc được chia sẻ tại buổi giao ban dư luận xã hội tháng 11/2023, vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

data-news-2020-3-126001-traiheo.jpg
1 trong những trang trại chăn nuôi heo của Doanh nghiệp Làng Việt Nam

Theo đó, người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường khi mùi phân heo từ trang trại chăn nuôi heo Làng Việt Nam đóng chân trên địa bàn thôn 7, xã Hàm Đức và thôn 1, xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) phát tán trên diện rộng đến khu dân cư ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân. Tình trạng ô nhiễm này kéo dài nhưng doanh nghiệp và cơ quan có chức năng chưa có hướng kiểm tra, giám sát khắc phục triệt để, đã gây ảnh hưởng đến môi trường sống, gây bức xúc kéo dài cho người dân trong khu vực lân cận.

Bên cạnh đó dư luận xã hội trong tỉnh cũng quan tâm đến các vụ việc vỡ hụi tại TP. Phan Thiết. Vấn đề an toàn lao động khi xảy ra vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong tại một công trình xây dựng ở phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Việc đánh bắt tận diệt nguồn hải sản non hai mảnh vỏ. Việc tu sửa, nâng cấp hạ tầng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tháo gỡ những khó khăn cho Bệnh viện trong việc cung ứng, vật tư thuốc men đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Tình trạng vứt rác thải gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông. Ngoài ra dư luận hết sức quan tâm, theo dõi diễn biến quá trình điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng trong lĩnh vực tư nhân xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn, Tân Hoàng Minh, FLC đối với các tổ chức cá nhân có liên quan…

Những vấn đề dư luận quan tâm được nêu ra đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, chuyển đến lãnh đạo tỉnh và các địa phương để có những chỉ đạo, điều hành xử lý trong thời gian đến.

PHÚC SINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trang trại Làng Việt Nam vẫn chưa giải quyết dứt điểm mùi hôi
BT - Dự án Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao (đóng tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) do Công ty TNHH Làng Việt Nam làm chủ đầu tư. Trang trại có quy mô nuôi 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt, trên diện tích khoảng 57 ha. Tuy nhiên, những năm gần đây, trong quá trình vận hành thử nghiệm, công ty liên tục để phát sinh mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc ô nhiễm từ trang trại nuôi heo Làng Việt Nam