Theo dõi trên

Buộc ông Việt phải tạm ngưng chăn nuôi vịt

02/11/2021, 07:56

BT- Một số hộ dân ở xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc đã kiến nghị các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý Trang trại chăn nuôi vịt của ông Nguyễn Anh Việt tại thôn Ku Kê, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Nhất là buộc chủ trang trại chăn nuôi vịt phải xây dựng hoàn thiện các công trình xử lý chất thải, đảm bảo theo quy định mới được chăn nuôi.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 27/8/2021, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có Công văn số 2461 chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, UBND xã Thuận Minh tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế Trang trại chăn nuôi vịt của ông Nguyễn Anh Việt, gây ô nhiễm môi trường tại thôn Ku Kê, xã Thuận Minh. Qua đó đã hướng dẫn UBND xã Thuận Minh lập hồ sơ, ban hành Quyết định số 415, ngày 20/9/2021, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ông Việt, với số tiền 750.000 đồng; buộc ông Việt phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và thực hiện theo đúng nội dung kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Đến ngày 22/9/2021, UBND huyện tiếp tục có Công văn số 269, yêu cầu thực hiện các nội dung liên quan đến hoạt động chăn nuôi vịt của ông Việt, như sau: Yêu cầu ông Việt chậm nhất đến ngày 25/9/2021 phải tạm ngưng hoạt động chăn nuôi vịt cho đến khi xây dựng hoàn thiện các công trình xử lý chất thải. Trang trại chỉ được chăn nuôi vịt trở lại khi đã hoàn thiện tất cả các công trình xử lý chất thải và phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Sau khi chăn nuôi vịt trở lại phải tăng cường các biện pháp khắc phục mùi hôi, đảm bảo không làm phát sinh mùi hôi ra môi trường xung quanh. Tăng cường phun xịt các loại thuốc khử trùng, khử mùi hôi, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Đồng thời, yêu cầu UBND xã Thuận Minh thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của ông Việt theo chỉ đạo của UBND huyện. Nếu phát hiện trang trại có hành vi xả thải, tiếp tục hoạt động sau ngày 25/9/2021, nhưng chưa xây dựng xong các công trình xử lý chất thải thì kịp thời ngăn chặn, củng cố hồ sơ để xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Qua theo dõi, kiểm tra của các ngành chức năng huyện, ông Việt đã chấp hành thực hiện tạm ngưng hoạt động chăn nuôi vịt của trang trại từ ngày 25/9/2021. Hiện ông Việt đã chấp hành nộp tiền phạt theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND xã Thuận Minh và đang tiến hành xây dựng hoàn thiện các công trình xử lý chất thải theo đúng quy định.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buộc ông Việt phải tạm ngưng chăn nuôi vịt