Theo dõi trên

Các nước chung tay giúp Ecuador sau thảm họa động đất

19/04/2016, 13:45

Một loạt quốc gia như Mỹ, Cuba, Mexico, Tây Ban Nha, Chile, Venezuale, Peru cử chuyên gia và đưa hàng cứu trợ tới Ecuador.

Sáng 19/4 Mỹ thông báo sẽ cử một nhóm chuyên gia về thảm hoạ thiên tai tới trợ giúp Ecuador sau động đất 7,8 richter, khiến ít nhất 413 người chết. 

Các chuyên gia Mỹ sẽ giúp chính phủ Ecuador đánh giá mức độ thiệt hại, ước tính khối lượng hàng cứu trợ cần thiết cũng như phân tích tình hình. 

                
      
         Những căn nhà bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập ở thành phố Guayaquil,    Ecuador. (ảnh: AFP).

Ecuador cũng đã triển khai 10.000 binh sỹ và 4.600 sỹ quan cảnh sát tới các khu vực bị ảnh hưởng do động đất để lập các khu lều bạt, bệnh viện dã chiến. Quân đội cũng sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm người sống sót cũng như thi thể nạn nhân.        

Một loạt quốc gia như Mexico, Tây Ban Nha, Chile, Venezuale, Peru cũng cử chuyên gia và đưa hàng cứu trợ tới Ecuador.

Liên minh châu Âu thông báo sẽ cấp ngay 1 triệu euro giúp các nạn nhân trận động đất. Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn thông báo đã chuẩn bị máy bay tới sơ tán các nạn nhân bị mắc kẹt.

Từ trung tâm hậu cần ở Copenhagen, Đan Mạch, máy bay đầu tiên của cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc đã cất cánh chở theo hàng nghìn lều bạt, túi ngủ, đồ bếp cùng màn chống muỗi.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nước chung tay giúp Ecuador sau thảm họa động đất