Theo dõi trên

Cán bộ tư pháp vùng cao tất bật với công tác chứng thực

31/12/2021, 08:36

BTO- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm người dân ở các xã vùng cao huyện Hàm Thuận Bắc đến UBND xã công chứng giấy tờ làm thủ tục hưởng chế độ chính sách. Năm nay ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hạn chế tập trung đông người, đòi hỏi cán bộ tư pháp xã làm khẩn trương hơn.

20211228_081556.jpg
Nhận và ký xác nhận

Những ngày qua ở trụ sở UBND các xã vùng cao Hàm Thuận Bắc như Đông Giang, La Dạ luôn đông đúc người dân đến chứng thực. Chủ yếu là đồng bào Cờ Ho, Raglai, Chơ Ro đến chứng thực hộ khẩu, giấy khai sinh cho con để được hưởng chế độ hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh về chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

20211228_082744-0-.jpg
Đóng dấu

“Thấy có thông báo mình đến đây chứng thực hộ khẩu, giấy khai sinh cho các con, gửi về trường cho thầy cô”, anh B’Rông Trường Xuân ở thôn 1, xã La Dạ, cha của 2 con đang học tại Trường mẫu giáo và Trường TH&THCS xã La Dạ nói.

20211228_081622.jpg
Người dân ngồi chờ

Ngoài thực hiện chứng thực để hưởng chế độ, họ còn chỉnh sửa những sai sót về thủ tục làm căn cước công dân khi công an yêu cầu... Tuy nhiên, nhiều nhất vẫn là giải quyết chế độ chính sách cho con em của đồng bào.

20211228_082150-0-.jpg
Phát cho người dân. 

“Đợt công chứng, chứng thực năm nay vất vả hơn những năm trước vì phải làm nhanh trả cho người dân, tránh tập trung đông người dễ lây nhiễm Covid-19. Những ngày qua bà con cũng như giáo viên của Trường TH và THCS La Dạ đến rất đông để chứng thực nên chúng tôi làm không có thời gian nghỉ”, anh K’Văn Gẩm – cán bộ tư pháp xã La Dạ nói.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tục hủy hợp đồng ủy quyền đã được công chứng?
BTO- Xin chào luật sư! Trước đây tôi có ký hợp đồng ủy quyền cho một người để thay mặt tôi bán căn nhà nhưng đến nay căn nhà vẫn chưa bán được. Nay tôi muốn hủy hợp đồng ủy quyền đã được công chứng tại phòng công chứng. Vậy tôi phải làm gì để hủy hợp đồng?
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ tư pháp vùng cao tất bật với công tác chứng thực