Theo dõi trên

Cần đa dạng hóa hình thức phổ biến giáo dục pháp luật

31/01/2018, 09:42

BT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tại buổi tổng kết hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 và bàn nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh triển khai tích cực và đạt kết quả tốt. Công tác phối hợp giữa các thành viên hội đồng ngày càng chặt chẽ, có đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đa dạng, phong phú; chú trọng một số đối tượng đặc thù như trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ, người đang vi phạm pháp luật, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số... góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức 8.546 cuộc tuyên truyền, các tổ hòa giải đã tiếp nhận 2.231 vụ việc, trong đó hòa giải thành 1.701 vụ, đạt tỷ lệ 76,2%.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quy định của Hiến pháp năm 2013, các luật, pháp lệnh mới được ban hành, nhất là Bộ luật Dân sự, Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015, Luật Đất đai, Luật Đấu giá tài sản…; các văn bản pháp luật về đầu tư, tài nguyên, môi trường, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, khiếu nại tố cáo và các văn bản khác có liên quan trực tiếp đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Định hướng nội dung tuyên truyền phù hợp với từng địa phương và các đợt cao điểm, trong đó chú trọng các đối tượng ngư dân, vùng sâu vùng xa, học sinh… Ngoài ra, cần bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tuyên truyền viên để hoạt động hiệu quả.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần đa dạng hóa hình thức phổ biến giáo dục pháp luật