Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh khảo sát tại cầu Tà Mon. |
Được biết, cầu Tà Mon nằm trong dự án cải tạo lề quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, lượng phương tiện lưu thông rất đông, dự án này được đưa vào khai thác năm 2015. Tuy nhiên thời điểm đó, cầu Tà Mon vẫn không được nâng cấp mở rộng, trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông, cử tri xã Sông Phan, huyện Hàm Tân nhiều lần kiến nghị sớm thi công cầu Tà Mon. Vì đây là công trình giao thông bức thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Ông Hoàng Đình Thành, xã Sông Phan, cho biết: Đoạn đường này rất nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, đoạn ngay cầu rất hẹp, không có làn đường dành cho xe máy, tai nạn xảy ra rất nhiều, nhất là vào ban đêm nhiều vụ va quẹt và tai nạn giao thông đã xảy ra.
Theo UBND xã Sông Phan, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại cây cầu vì nút thắt này. Cụ thể, quốc lộ 1A, đoạn 2 bên cầu có 4 làn xe nhưng trên cầu chỉ còn 2 làn hỗn hợp. Để tránh tai nạn, người dân ở đây đã bắc đèn 2 bên cầu nhằm cảnh báo người đi đường, tuy nhiên tai nạn là điều không tránh khỏi tại “điểm đen” giao thông này.
Cầu Tà Mon mặt cầu nhỏ hẹp, thắt nút cổ chai. |
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải có chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp các cây cầu trên quốc lộ 1A đoạn qua phía Nam Bình Thuận, trong đó có cầu Tà Mon. Tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn chưa thực hiện khiến cử tri lo lắng.
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng cầu Tà Mon sẽ được thi công trong quý III cùng với các cầu ông Hạnh, cầu Phú Sung. Các cây cầu khi hoàn thành sẽ đảm bảo việc lưu thông, kết nối trên tuyến QL1A.
ĐÌNH HÒA