Theo dõi trên

Cần sớm xây dựng chợ để ổn định mua, bán

19/11/2019, 09:57

BT- Hiện nay, trên địa bàn xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam xuất hiện các điểm họp chợ tự phát không đảm bảo về môi trường, an toàn giao thông.

                       
Hoạt động mua, bán dọc theo tuyến đường gây    mất an toàn giao thông.

Những điểm họp chợ tự phát tại thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh. Khu vực buôn bán nằm ngay bên đường lại gần trường học nên rất nguy hiểm. Do không có chợ để mua bán, nên các hộ tự thuê đất của các hộ ven đường để buôn bán theo kiểu mạnh ai nấy bán dọc theo tuyến đường. Các mặt hàng ở đây không đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân. Không đảm bảo việc giao thương, chưa kể đến các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, an toàn giao thông. Các tiểu thương và người dân nơi đây cũng rất mong sớm xây chợ để có nơi ổn định, mua bán.

Chị Nguyễn Thị Nữ - xã Hàm Thạnh cho biết: Việc mua bán họp chợ nơi đây nhiều lúc làm kẹt đường, cũng mong sớm có chợ để người dân có điều kiện ổn định mua bán, sinh sống

Được biết, UBND xã Hàm Thạnh đã tiến hành quy hoạch và huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây chợ mới. Địa phương cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tiểu thương hiểu và tích cực tham gia hưởng ứng. Tuy nhiên, nguồn kinh phí còn rất khó khăn.

Ông Lê Anh Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Thạnh, cho biết: Về việc thực hiện tiêu chí nông thôn mới, xã chưa đạt được mục tiêu vì chưa có địa điểm để họp chợ. Hiện xã cũng đã quy hoạch vị trí để xây dựng và kêu gọi nhà đầu tư xã hội hóa trong việc xây dựng chợ để người dân thuận tiện trong việc mua bán.

Trên cơ sở quy hoạch, sự linh hoạt chủ động để xây chợ ở xã Hàm Thạnh là rất cần thiết. Có chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trao đổi hàng hóa, đẩy mạnh kết nối giao thương với các địa bàn lân cận. Đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tình trạng buôn bán lấn chiếm lề đường gây mất an toàn giao thông, cũng là tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm xây dựng chợ để ổn định mua, bán