Theo dõi trên

Cẩn thận khi lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp

08/12/2021, 06:50 - Lượt đọc: 4,392

BT- Chỉ trong 2 ngày, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (706B) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp có nhiều khúc cua gắt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 21 giờ 30 phút, ngày 4/12, tại đường Võ Nguyên Giáp thuộc khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn. Vào thời điểm trên anh L.P.H (SN 2001, trú khu phố 11, phường Mũi Né) điều khiển xe máy BKS 86K4 - 4170 lưu thông hướng Mũi Né về  Phan Thiết đã không làm chủ được tốc độ và đâm vào gốc cây bên đường. Hậu quả làm anh H tử vong tại chỗ. Tiếp đó, vào khoảng 15 giờ ngày 5/12, một chiếc  ô tô đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp cũng bất ngờ lao lên vỉa hè đâm gãy một cây xanh ven đường. Rất may, 3 người trên xe  chỉ bị thương nhẹ.

Điều đáng nói là các xe có liên quan trong 2 vụ trên đều tự gây tai nạn không va chạm với xe khác. Từ đầu năm đến nay trên đường Võ Nguyên Giáp đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Phần lớn trong số này đều là tự gây tai nạn. Nhiều người thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho biết: Đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường một chiều với 2 làn xe cơ giới. Tốc độ cho phép các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này là từ 70 - 90 km/h, tùy thuộc vào từng loại xe. Tuy nhiên, số lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên khá ít nên các tài xế thường chủ quan chạy với tốc độ cao. Khi gặp tình huống bất ngờ như qua các khúc cua hay mặt đường không bằng phẳng thì không kịp xử lý nên xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, cảnh quan 2 bên đường Võ Nguyên Giáp rất đẹp nên nhiều khách du lịch thường chọn tuyến đường này để vừa di chuyển vừa ngắm cảnh. Do không quen đường nên khi di chuyển đến những khúc cua gắt tài xế không kịp giảm tốc độ nên xảy ra tai nạn. Thêm một yếu tố nữa là ở một số đoạn trên tuyến đường này thẳng dễ tạo tâm lý buồn ngủ cho người điều khiển phương tiện. Đặc biệt là những tài xế đã uống rượu bia. Cùng với đó, trên tuyến đường này thường có gió rất lớn. Với những xe mô tô đang lưu thông tại đây nếu di chuyển nhanh gặp gió giật mạnh rất dễ bị mất lái dẫn đến tai nạn.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp có nhiều điểm giao nhau với đường nhánh thuộc địa bàn xã Thiện Nghiệp và phường Mũi Né. Đây là những “điểm đen” luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Theo người dân phản ánh thì đoạn đường nối từ thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp ra cầu Suối Tiên đường Võ Nguyên Giáp, hiện trạng tuyến đường đã lắp đặt biển báo giao nhau với đường ưu tiên. Nhưng trên thực tế khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông giữa ô tô và người điều khiển xe máy.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường du lịch, nằm trong cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Vì vậy, người dân khi tham gia lưu thông trên tuyến đường này cần cẩn thận, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp