Theo dõi trên

Cẩn trọng để tránh bị lừa thu tiền cước viễn thông

21/11/2024, 15:50

BTO-Thời gian qua, một số thuê bao di động trên điạ bàn huyện Bắc Bình bị một số đối tượng giả danh nhân viên VNPT lừa thu tiền cước viễn thông.

Giữa tháng 11/2024, Anh Thành ở xã Phan Hiệp, thuê bao trả sau số điện thoại 09xx300600 bị lừa gần 200.000 đồng tiền cước viễn thông. Anh cho biết bất ngờ nhận 1 cuộc gọi điện, đầu dây bên kia, giọng 1 nữa xưng là nhân viên VNPT đọc rõ họ tên và hỏi ý anh muốn nộp phí cước thuê bao qua hình thức chuyển khoản hay muốn đến nhà thu tiền mặt. Do không có ở nhà, đồng thời thấy cước họ thu đúng với cước mình sử dụng, nên anh đồng ý chuyển khoản. Nhưng sau đó 2 ngày, nhân viên quen thuộc đến thu cước, anh Thành ngạc nhiên, trình bày lại sự việc thì mới biết mình đã bị lừa và phải thanh toán lần 2.

z6053903765384_95733597ea3069669b79b9c56b12bdc7.jpg

Tương tự, anh Dũng, tài xế xe du lịch đăng ký gói cước 4G sử dụng truy cập intrenet qua mạng di động, trị giá 520 nghìn đồng/ 6 tháng. Gần đến hạn đăng ký mới thì có 1 đối tượng xưng là nhân viên VNPT chào mời gia hạn với giá ưu đãi là 300 nghìn đồng, vừa có lợi vừa không bị cắt dịch vụ. Nghi ngờ, anh Dũng liên hệ với nhân viên thu tiền trước đó, thì được biết đây là thủ đoạn lừa đảo, vì nhiều chủ thuê bao điện thoại đã không suy nghĩ kỹ và làm theo hướng dẫn, chuyển tiền vào tài khoản chúng cung cấp và đã bị mất.

Để tránh trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo qua điện thoại đang phổ biến này, VNPT VinaPhone khuyến cáo người dân cẩn trọng khi chuyển khoản thanh toán các loại phí dịch vụ; đồng thời nâng cao cảnh giác trước các thông tin, thông báo do những người lạ cung cấp qua gọi điện, chat, tin nhắn hoặc email gửi đến điện thoại để phòng ngừa nguy cơ bị lừa đảo, đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân.

Đối với VNPT VinaPhone, thường thì một nhân viên sẽ phụ trách 1 khu vực nhất định, khi có thay đổi nhân viên sẽ có người cũ của công ty đi cùng để nhân viên giới thiệu nhân viên mới, hoặc sẽ có giấy giới thiệu của đơn vị để người dân được biết, an tâm. Thông thường nhân viên thu cước của nhà mạng đều phải đeo thẻ nhân viên, xuất trình thông báo cước và xuất hóa đơn khi khách hàng thanh toán cước. Nếu gặp trường hợp khả nghi, dân liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được tư vấn và hỗ trợ.

Được biết, sau khi đã lấy được tiền, các đối tượng lừa đảo sẽ chặn liên lạc. Vì vậy người dân cần cảnh giác, tránh bị mất tiền. Phía viễn thông cần siết chặt hệ thống bảo mật thông tin khach hàng, phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra, tìm ra thủ phạm.        

TƯƠNG LAI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: 2 mô tô tông ô tô 16 chỗ, 2 người tử vong
BTO-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường và trưng cầu khám nghiệm tử thi vụ tai nạn rất nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường ven biển ĐT716, thuộc huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
Bộ Chính trị xác định, việc tổng kết Nghị quyết 18 và sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, cần thống nhất rất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng và cả hệ thống chính trị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng để tránh bị lừa thu tiền cước viễn thông