Theo dõi trên

Cảnh đẹp Suối Tiên có bị biến dạng?

09/09/2018, 10:20

BTO - Suối Tiên – một trong những địa điểm du lịch tự nhiên ở “Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né”, thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, hiện du khách phàn nàn, cảnh đẹp của nó đang bị biến dạng, mất mỹ quan.

Là một điểm du lịch được nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước ưa thích mỗi khi đến “Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né”. Suối Tiên thuộc địa bàn phường Hàm Tiến có vẻ đẹp hoang sơ với dòng nước chảy hiền hòa trên cát mịn, những cột cát nhiều hình thù khác nhau, không giống bất kỳ con suối nào. Nhiều du khách đến Suối Tiên cảm giác không biết chán. Nguyễn Anh Quân – một du khách từ Sài Gòn ra Mũi Ne chơi nói, mỗi lần ra Mũi Né, Quân lại cùng bạn bè thong dong trên suối.

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ít nơi nào có được, Suối Tiên cần phải được bảo vệ, giữ gìn và phát triển du lịch sinh thái. Tuy nhiên, nhiều du khách đang phàn nàn Suối Tiên bị ô nhiễm và tình trạng bát nháo hàng quán...

 Đặc biệt vào dịp lễ 2/9, không ít du khách phản ứng tình trạng xây cất hàng quán trong khu vực làm vỡ cảnh quan thiên nhiên. Anh Quốc Huy – một du khách Long An cho biết, trước đây anh đã đến Suối Tiên thấy đẹp, bây giờ không còn đẹp, hàng quán xây dựng bằng mái tôn, trụ sắt... không phù hợp, hài hòa với thiên nhiên. Các thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, màu sắc lòe loẹt. Nước suối chảy mạnh, có thể do hàng quán làm hẹp dòng chảy..

.

Du khách cho rằng nên quản lý Suối Tiên với quy hoạch hài hòa cảnh quan, giữ gìn vệ sinh... Họ cũng góp ý, nên làm hàng quán bằng những vật liệu thiên nhiên như gỗ, tre nứa, đồ gốm hoặc đất nung. Trồng cây trái, thảm cỏ xanh những chỗ cần thiết, tạo cho suối cảnh quan đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Những gì đang diễn ra tại Suối Tiên, liệu có làm biến dạng cảnh đẹp thiên nhiên?.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Green Dragon đang lập dự án đầu tư và khai thác Suối Tiên. Sắp tới theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Phan Thiết sẽ thay những mái tôn bằng nhà sàn lợp tre, lá dừa.

Suối Tiên - một thắng cảnh đẹp thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm qua, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết- ông Đỗ Ngọc Điệp ký văn bản đồng ý cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon thực hiện việc đầu tư và khai thác điểm du lịch Suối Tiên nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của Suối Tiên nhằm thu hút du khách đến với Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né. Công ty này có trách nhiệm bảo đảm mỹ quan trong khu vực, không tác động đến sự thay đổi môi trường tự nhiên tại khu vực. Đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh môi trường… Việc sửa sang, chỉnh trang lại bộ mặt Suối Tiên là rất cần thiết, nhưng cũng cần phải có thẩm mỹ, nếu không sẽ phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh đẹp Suối Tiên có bị biến dạng?