Theo dõi trên

Cảnh sát giao thông cảnh báo về các cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền phạt nguội

17/11/2022, 10:26

BTO- Trước tình trạng nhiều người bị gọi điện, nhắn tin thông báo "phạt nguội", Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa có thông báo khẳng định: CSGT không gọi điện, nhắn tin thông báo "phạt nguội" đối với bất cứ cá nhân, đơn vị hay người dân nào. Những cuộc gọi xưng là CSGT thông báo phạt nguội đều là lừa đảo.

z3238503700162_dec9bbf4249098f919e96029bb92dbef.jpg
Lực lượng CSGT theo dõi các phương tiện vi phạm qua hệ thống camera

Phòng Cảnh sát giao thông khẳng định: Theo quy trình của việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình thức phạt nguội phải qua nhiều giai đoạn như: ghi hình phương tiện vi phạm giao thông, trích xuất camera để hoàn thành phiếu báo xác định hành vi vi phạm, in thông báo vi phạm thể hiện đầy đủ nội dung vi phạm và gửi thông báo đến chủ phương tiện đứng tên trên Giấy chứng nhận đăng ký xe bằng thư bảo đảm qua đường bưu điện; hoặc chủ phương tiện được công an xã, phường, thị trấn mời tới trụ sở để tiếp nhận thông báo của CSGT, hoặc khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông tin về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý

Sau 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm mà chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính chưa đến trụ sở làm việc, Phòng CSGT sẽ cập nhật thông tin của phương tiện giao thông vi phạm lên Trang điện tử của Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời gửi thông báo cảnh báo phương tiện giao thông vi phạm cho cơ quan đăng kiểm.

phat-nguoi.jpg
Hình ảnh phương tiện vi phạm được hệ thống camera giám sát ghi lại

Như vậy, mọi trường hợp phạt nguội, người vi phạm sẽ nhận được thông báo bằng văn bản hoặc giấy mời tới trụ sở Công an cấp xã để tiếp nhận thông báo của CSGT. Cảnh sát giao thông không gọi điện để thông báo phạt nguội. Những cuộc gọi xưng là CSGT thông báo phạt nguội đều là lừa đảo.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo, khi nhận được cuộc gọi từ các số lạ xưng là CSGT thông báo phạt nguội người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không làm theo hướng dẫn của các đối tượng và không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, địa chỉ email) cho bất kỳ ai. Để tránh bị lừa đảo, cá nhân, tổ chức có thể tự mình kiểm tra phạt nguội thông qua website của CSGT: http://www.csgt.vn.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”
Phường Mũi Né và Phú Trinh (Phan Thiết) vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát giao thông cảnh báo về các cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền phạt nguội