Theo dõi trên

Cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID miễn phí qua email người dùng

11/11/2021, 16:12

BTO- Đó là cung cấp dịch vụ công của Bảo hiểm Xã hội  (BHXH) Việt Nam về sự điều chỉnh chức năng “quên mật khẩu” trên ứng dụng VssID, vào ngày 11/11.

Song hành nhắn tin tới đầu số 8079 theo cú pháp “BH MK Mã số BHXH” để lấy lại mật khẩu, người dùng trả phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn cho nhà mạng. Theo đó, người sử dụng có thể lấy lại mật khẩu miễn phí qua email trong trường hợp quên mật khẩu. Cụ thể, với cách 1, người dùng thực hiện 3 bước: Bước 1 - mở ứng dụng VssID, nhập mã số BHXH vào ô "mã số BHXH". Chọn "quên mật khẩu". Bước 2 là nhập địa chỉ email đã đăng ký để nhận mã xác thực (OTP). Bước 3 - nhập OTP (được gửi đến email). Mật khẩu mới sẽ được gửi đến email đã đăng ký.

Với cách 2, người dùng thực hiện 5 bước:

Bước 1 - truy cập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam theo đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Bước 2, trên màn hình trang chủ, chọn “đăng nhập” để hiển thị màn hình đăng nhập.

bước 3,  chọn “quên mật khẩu”.

Bước 4 - nhập mã số BHXH và địa chỉ email đã đăng ký với cơ quan BHXH, nhập mã “Capcha”. Chọn: “Lấy mật khẩu”, hệ thống sẽ gửi mã xác thực về email.

Bước 5, thực hiện “nhập mã OTP” để xác nhận thông tin. Hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản và mật khẩu vào địa chỉ email đã đăng ký.

Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực (OTP) khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Thêm vào đó, BHXH Việt Nam đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smart OPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID miễn phí qua email người dùng