Theo dõi trên

Câu chuyện điều tra: Tiếng gà gáy trong rừng

02/03/2021, 08:50

BT- Lâu lâu, giữa khu rừng vắng lặng lại vang lên tiếng gà gáy, rồi tiếng người to nhỏ, tiếng xe máy lao nhanh vào sâu trong rừng. Những điểm bất thường đó đã được người dân báo cho lực lượng công an.

Từ những điều tưởng chừng như bình thường đó đã được Công an thị xã La Gi lưu ý. Rất có thể đây là một nhóm chuyên tổ chức đá gà ăn tiền. Vì để tránh bị phát hiện nên chúng chọn khu vực vắng người để thực hiện hành vi phạm pháp. Những trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an thị xã La Gi đã được tung đi kiểm chứng nguồn thông tin mà người dân cung cấp. Rất nhanh, những nhận định ban đầu đã đúng. Tiếng gà gáy trong rừng mà người dân nói xuất phát từ những con gà đá của một nhóm chuyên đá gà ăn tiền. Nhưng để theo được dấu của nhóm đá gà này là một điều rất khó khăn, vì chúng không hoạt động cố định một chỗ. Chúng có đến hàng chục vị trí để tổ chức đá gà ăn tiền. Tất cả những điểm chúng lựa chọn đều là những khu vực rừng giáp ranh giữa thị xã La Gi với huyện Hàm Tân hoặc với huyện Hàm Thuận Nam. Việc chọn vị trí hiện tại cho thấy nhóm này có “nhiều kinh nghiệm” trong việc đối phó với ngành chức năng. Bởi khi phát hiện lực lượng công an, các con bạc sẽ chạy sang địa bàn của huyện khác, gây khó khăn trong việc truy bắt. Các đối tượng tổ chức sới gà này không chỉ tinh vi trong cách thức chọn địa điểm, mà ngay thời gian tổ chức các cuộc sát phạt cũng rất ma mãnh. Sau khi chọn được địa điểm, chúng tiến hành bàn bạc với các chân rết xác định khoảng thời gian cần để con bạc di chuyển đến địa điểm mới. Sau đó, địa điểm tổ chức sẽ được thông báo đến từng “con bạc”. Tùy vào nơi ở của “con bạc” xa gần như thế nào, thì chúng thông báo ở những thời gian cụ thể.

Không chỉ vậy, nhóm này còn cắt cử người “canh gác” dày đặc xung quanh vị trí tổ chức đá gà hàng km. Khi xuất hiện người lạ, chúng sẽ thông báo cho nhóm đối tượng đang đá gà bên trong bỏ trốn. Thậm chí, với những lần đá độ lớn, chúng còn cắt cử người theo dõi hoạt động của lực lượng công an. Vì vậy, không ít lần  khi Công an thị xã La Gi tổ chức lực lượng truy bắt thì nhóm này đã “cao chạy, xa bay”.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn”, trong quá trình theo dõi các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng này sẽ không tổ chức đá gà 2 lần ở cùng một địa điểm. Các trinh sát nhận định, ngày 27/2, nhóm này sẽ tổ chức sát phạt ở khu vực rừng giáp ranh giữa xã Tân Bình, thị xã La Gi và xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Nhận định là vậy nhưng với việc nhóm này bố trí lực lượng “cảnh giới” dày đặc thì việc di chuyển lực lượng phải đảm bảo tuyệt đối bí mật. 5 giờ sáng 27/2, hàng chục trinh sát cải trang thành người đi rừng đã đi bộ vào rừng, bao vây xung quanh vị trí mà các đối tượng này sẽ tổ chức hoạt động đá gà. Suốt 6 tiếng đồng hồ “lót ổ” ấy các trinh sát được lệnh giữ nguyên vị trí không được phát ra tiếng động mặc cho muỗi cắn. Không ngoài dự đoán, khoảng 11 giờ trưa, tiếng xe máy bắt đầu vang vọng lại gần. Các đối tượng tham gia đá gà lần lượt tập kết. 12 giờ 30 phút, khi các đối tượng đang say sưa sát phạt thì các trinh sát ập vào vây bắt khiến chúng không kịp trở tay. 9 đối tượng, 4 con gà và 23 triệu đồng đã được lực lượng công an thu giữ tại chỗ.

Trong thời gian vừa qua, Công an thị xã La Gi đã triệt phá nhiều nhóm đá gà ăn tiền. Gà gáy báo hiệu cho bình minh diễn ra, cho mọi người bắt đầu một ngày làm việc chăm chỉ, góp công sức làm ra của cải cho xã hội. Nhưng ở đây lại có những đối tượng lợi dụng con vật báo thức này để làm điều vi phạm pháp luật, để rồi lại phải ngồi trong tù nghe tiếng gà gáy vô nghĩa. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện điều tra: Tiếng gà gáy trong rừng