Theo dõi trên

Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

20/12/2022, 05:57

Thời gian qua, người cao tuổi (NCT) thị xã La Gi luôn phát huy vai trò trong việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”.

Người cao tuổi có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, là nền tảng của gia đình, là lớp người có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, những năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT luôn được Hội NCT thị xã La Gi chú trọng, thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua như “Tuổi cao gương sáng”, tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa, hay tham gia công tác hòa giải... Qua đó, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, đời sống tinh thần của NCT luôn được quan tâm chăm sóc, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được chú trọng phát triển, thu hút đông đảo NCT tham gia… Toàn thị xã hiện có 5 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên 5 xã, phường với 158 NCT tham gia và duy trì hoạt động thường xuyên. Đang củng cố, kiện toàn câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” tại khu phố 8, phường Bình Tân và xây dựng mới 2 câu lạc bộ tại khu phố 8 và khu phố 6, phường Tân An.

dscn6234.jpg
Chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của toàn dân. (Ảnh minh hoạ)

Một trong những nét nổi bật trong việc nêu gương sáng về hoạt động chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng và bảo vệ quyền lợi hội viên của Hội NCT thị xã La Gi là tổ chức thăm hỏi, chúc tết và chúc mừng thọ 1.159 cụ với tổng số tiền trên 550 triệu đồng. Nhân tháng hành động vì NCT 9 xã, phường đã vận động tặng quà cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn mỗi xã, phường 50 phần quà với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các viện dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho 2.520 hội viên, tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Phối hợp với Hội Bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi triển khai khám cho gần 1.000 NCT và phẫu thuật mắt miễn phí cho 320 NCT trên địa bàn thị xã, tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng… Đặc biệt, trong gần 8.000 hội viên trên địa bàn thị xã vẫn còn có hơn 1.400 NCT trực tiếp lao động sản xuất; trong đó có 62 NCT là chủ trang trại, doanh nghiệp, 44 NCT sản xuất kinh doanh giỏi. Nhờ vậy đã góp phần giảm 56 hộ NCT nghèo, giúp hàng trăm lao động có công việc ổn định.

Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, NCT trên địa bàn thị xã đã và đang phát huy được vai trò của mình trong việc nuôi dạy con cháu nên người, sống mẫu mực trong cộng đồng cũng như tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tạo khối đoàn kết vững mạnh tại địa phương. Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong thời gian đến, Hội NCT thị xã La Gi sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2023 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Phấn đấu 95% hội viên đạt gia đình văn hóa và đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”. Đồng thời đẩy mạnh vận động xã hội hóa các loại hình chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT làm nòng cốt của hội trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT” phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày Quốc tế Người cao tuổi:
Tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội
BTO-Ngày 1/10 là ngày Quốc tế Người cao tuổi do Liên Hiệp Quốc đặt ra nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức chăm sóc người cao tuổi. Đây là ngày thế giới thể hiện sự trân trọng những đóng góp của người cao tuổi vào quá trình xây dựng và phát triển xã hội.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi