Theo dõi trên

Cháy rừng ở Nga, ít nhất 10 người thiệt mạng

08/05/2022, 16:14 - Lượt đọc: 78

Ít nhất 10 người thiệt mạng ở vùng Siberia, Nga trong một vụ hỏa hoạn thiệu rụi hàng trăm ngôi nhà.

Tại khu vực Krasnoyarsk, cách thủ đô Moscow khoảng 3.000 km về phía Đông, hỏa hoạn đã khiến 5 người thiệt mạng và làm hư hại khoảng 450 ngôi nhà.

chay.jpg
Ảnh: Nenroll

Trên Telegram, cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết các đám cháy bùng phát ở vùng Krasnoyarsk và lan rộng ra hơn 16 khu vực, gây ảnh hưởng đến khoảng 200 ngôi nhà, một số xưởng cưa và một sân chơi cho trẻ em. Chính quyền vùng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ngay lập tức.

Vùng Kemerovo cũng ghi nhận 3 người thiệt mạng do nhà cháy và 50 ngôi nhà bị thiêu rụi. Trong khi vùng Omsk cũng báo cáo 2 người thiệt mạng.

Bộ Y tế địa phương cũng cho biết có 17 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện. Theo Cơ quan Lâm nghiệp Liên bang, các đường dây điện bị đoản mạch đã khiến 350 ngôi nhà bốc cháy và gió mạnh đã làm nghiêm trọng thêm tình hình. Hiện các máy bay không thể triển khai để chữa cháy do điều kiện thời tiết. Các chuyên gia khí tượng Nga nhận định rằng biến đổi khí hậu là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy rừng ngày càng gia tăng./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Anh cam kết tăng 1,6 tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine
Cam kết mới nhất này của Anh cũng cao hơn gần gấp 2 lần so với các cam kết chi triêu trước đây của Anh dành cho Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng ở Nga, ít nhất 10 người thiệt mạng