Theo dõi trên

Chi Cục Thuế Phan Thiết đối thoại với doanh nghiệp

31/05/2016, 10:40

BTO- Chi cục Thuế thành phố Phan Thiết vừa tổ chức đối thoại với gần 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố, nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh và thực thi các chính sách về thuế cho các doanh nghiệp này.

Tại buổi đối thoại, Chi cục thuế Phan Thiết đã trả lời các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, đồng thời lắng nghe các doanh nghiệp nêu một số vấn đề khó khăn trong thực tiễn sản xuất kinh doanh: Tiền thuê đất tăng cao ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của doanh nghiệp, gia hạn thời gian nộp thuế; khó khăn trong hạch toán chi phí đối với các công trình Nhà nước làm chủ đầu tư; cần có chính sách hỗ trợ chậm nộp thuế đối với những doanh nghiệp khu vực khó khăn; những vướng mắc xung quanh bán hàng xuất hóa đơn…Theo Chi Cục Thuế Phan Thiết, thành phố hiện có hơn 1.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 1 nửa số lượng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Mặc dù số lượng đông, nhưng đa số là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nên hoạt động chưa hiệu quả. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Chi cục thuế đã ban hành gần 200 quyết định cưỡng chế nợ thuế, không ít doanh nghiệp chậm nộp thuế, ngưng hoạt động…

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi Cục Thuế Phan Thiết đối thoại với doanh nghiệp