Theo dõi trên

Chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng

10/06/2021, 08:52

BT- Giải thưởng Kim Đồng là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc. Năm nay, tỉnh Bình Thuận có 2 Chỉ huy Đội xuất sắc nhận được giải thưởng Kim Đồng.

Phạm Vũ Thanh Thùy: Gương “Nghìn việc tốt”

Em Phạm Vũ Thanh Thùy (SN 2007) – học sinh lớp 8A1, Trường THCS Nguyễn Du, xã Nam Chính, huyện Đức Linh được bạn bè, thầy cô biết đến với bảng thành tích học tập và tham gia các hoạt động đội xuất sắc. Em đạt học sinh giỏi nhất khối năm 2019 - 2020; 2 năm liên tiếp đạt giải nhất phong trào “Vườn hoa điểm 10”. Không chỉ vậy, đối với công tác Đội và các hoạt động phong trào em cũng tích cực tham gia và có nhiều đóng góp đem lại nhiều thành tích cao. Như đạt giải nhất Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện; giải nhì Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm 2019 - 2020; tham gia hoạt động trại hè thiếu nhi 2019 - 2020 đạt giải nhì toàn đoàn; giải ba hội thi đọc thơ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm học 2020 – 2021; nhiều năm liền đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, cấp tỉnh; đạt cá nhân xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi 2 năm liền. Em còn là gương thiếu nhi tiêu biểu “Nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2019 – 2020.

 Em Thanh Thùy chia sẻ: “Hạnh phúc và tự hào là những cảm xúc khi biết bản thân được Trung ương Đoàn khen thưởng về giải thưởng Kim Đồng. Với em, đây là giải thưởng có ý nghĩa nhất, dành cho sự cố gắng của bản thân trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện trong học tập và các công tác Đội. Sau những giờ học, em sẽ tham gia các công tác Đội để trau dồi thêm kỹ năng sống, cũng như rút được nhiều kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động tập thể. Không chỉ vậy, em còn làm quen được nhiều bạn mới; tự tin nói chuyện trước đám đông. Thời gian tới đây, em sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động Đội, hoạt động ngoại khóa, cũng như tập trung học tập để đạt được kết quả tốt nhất”. 

Nguyễn Hữu Thiệu Vy: Liên đội trưởng nhiệt tình

Em Nguyễn Hữu Thiệu Vy (SN 2010) – học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc là một học sinh giỏi với nhiều thành tích. 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, đạt danh hiệu học sinh giỏi Toán Internet 2016 – 2017, giải nhất cuộc thi “Hoa Trạng Nguyên” năm 2019 – 2020, giải nhất cuộc thi “Giao lưu viết chữ đẹp” năm 2018 – 2019, giải ba Hội khỏe Phù Đổng môn võ cổ truyền năm 2019 - 2020. Không chỉ vậy, em còn là học sinh có nhiều thành tích trong công tác Đội và các hoạt động phong trào. Em tham gia đưa ý kiến và thực hiện trong các buổi về sáng kiến trẻ “Mua sát khuẩn, gel rửa tay kết hợp truyền thông cho học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách để tăng cường phòng chống dịch Covid-19”… Đặc biệt, Thiệu Vy cũng thường xuyên tham gia các công việc thiện nguyện, các hoạt động như nhịn quà vặt ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ thiên tai cho đồng bào miền Trung; thăm hỏi các gia đình chính sách, em đều tích cực tham gia. Em còn là trưởng nhóm Câu lạc bộ Quyền trẻ em trong trường. Thiệu Vy chia sẻ: “Gia đình em thường tham gia các chương trình từ thiện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong trường, nên ba mẹ thường xuyên dẫn em đi cùng. Khi thấy các bạn có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ xin ý kiến ba mẹ để có thể giúp đỡ các bạn phần nào trong khả năng của mình. Tham gia các công tác Đội giúp em học hỏi được nhiều hơn, góp phần trong quá trình hoàn thiện bản thân mình. Sau này em hy vọng sẽ làm về ngành ngoại giao. Nó không chỉ giúp em làm quen được với nhiều bạn khắp nơi, mà em còn có thể học hỏi được nhiều kiến thức có thể giúp đỡ cho đất nước”.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng