Theo dõi trên

Chiến dịch hè – Kết nối trái tim tình nguyện

01/06/2023, 07:16

Một mùa hè lại về trong tiếng ve râm ran, trong sắc đỏ rực của hoa phượng khắp phố phường và trong màu áo xanh của thanh niên tình nguyện. Màu áo xanh ấy thấp thoáng trên những cánh đồng lúa chín, những con đường, trong những lớp học tình thương…

“Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” - cụm từ rất đỗi quen thuộc và đẹp đẽ mà mỗi lần nhắc đến, mỗi bạn trẻ dường như cũng nhen lên ngọn lửa thanh xuân trong tim mình. Những mùa hè của các chiến sĩ tình nguyện đã lan tỏa nhiệt huyết và thương yêu đến với từng ngõ xóm, thôn quê. Trong màu xanh ấy có sự san sẻ, có niềm hy vọng thắp sáng những ước mơ nhỏ bé cho các em nhỏ, có tình yêu thương, sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

thanh-nien-he-3.jpg

Cũng như mọi năm, tạm gác lại mùa hè của nghỉ ngơi, vui chơi du lịch qua một bên, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các chiến sĩ tình nguyện hè lại tiếp tục tham gia những công trình nông thôn mới, chăm lo an sinh xã hội để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Có mặt tại buổi ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, em Lê Thị Hồng Mai – học sinh lớp 12A3 Trường THPT Đức Tân cảm thấy rất vui và tự hào. Hồng Mai chia sẻ: “Những năm qua em may mắn được tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện do trường và địa phương phát động như dọn dẹp vệ sinh đài liệt sĩ, bia tưởng niệm và những dịp lễ, tết; tham gia tặng quà cho các em thiếu nhi ngày Trung thu hay tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn… Từ những việc làm ý nghĩa ấy đã giúp em trưởng thành hơn. Còn gì hạnh phúc hơn khi được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện và thấy được rằng mình đã và đang làm được những điều ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống và xã hội”.

thanh-nien-he-1.jpg
Đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, hoạt động tình nguyện ngày càng được các bạn trẻ Bình Thuận hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Phong trào được thay đổi, phát triển qua từng giai đoạn, lan tỏa khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách. Các bạn tình nguyện viên đã đi, đã làm quen, tiếp xúc và giúp đỡ những con người, những vùng quê còn nhiều gian khó.

Anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành nét đẹp, một hình ảnh rất quen thuộc của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn. Chiến dịch đã tạo môi trường thực tiễn rộng lớn cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Kết quả của mỗi mùa chiến dịch đã tạo ra một khí thế mới, một sắc thái mới sinh động trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh, đã và đang tạo ra trong xã hội một hình ảnh đẹp về người trẻ hiện nay. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2023. Trong đó Chương trình tiếp sức mùa thi sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2023, các chiến dịch Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh sẽ diễn ra chủ yếu trong tháng 6,7,8.

thanh-nien-he-4.jpg
Khánh thành công trình thanh niên "Số hóa khu di tích lịch sử - cách mạng Chi bộ Tam Tân (thị xã La Gi).

Các chiến sĩ tình nguyện sẽ chung tay thực hiện 15 chỉ tiêu do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác lập gắn với 3 ngày tổ chức cao điểm với chủ đề: Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu ngày 11/6, Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và Chủ nhật xanh ngày 23/7 và Chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính ngày 11/8. Bên cạnh đó, các hoạt động tổ chức trong chiến dịch sẽ gắn với hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”, gắn với tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hàm Thuận Nam: 
Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
BTO-Huyện đoàn Hàm Thuận Nam vừa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại Trường THCS Tân Lập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch hè – Kết nối trái tim tình nguyện