Theo dõi trên

Chiêu lừa đảo bằng cách nhờ nạp card điện thoại

08/12/2020, 11:37

BTO- Theo lời kể của em Bé Sáu – lái xe taxi hãng T. tại TP. Phan Thiết: Khi đang đậu xe đợi khách ban đêm, vào khoảng 1h30 khuya thì nghe tổng đài báo có khách đợi ở điểm Công an Phan Thiết và cho số điện thoại của khách gọi. Tài xế mới liên lạc dược biết khách đi sân bay Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh. Cũng vì tin tưởng có điểm đón cố định nên tài xế nhận lời. Và nghe khách nói:“Giờ gấp quá anh mua dùm em mấy cái card cho 2 ông sếp với 1 lốc nước suối lên xe cho mấy ông sếp uống, lát tới đón em gửi tiền lại và bồi dưỡng thêm cho anh”. Tài xế mới hỏi mua card gì và được biết khách cần gấp 2 card vina 200.000 đồng, 2 cái card mobi 200.000 đồng, cùng 200.000 đồng viettel. Sau khi nạp card xong, khách lại yêu cầu mua thêm nên tài xế sinh nghi và từ chối. Chạy đến điểm đón thì khách yêu cầu đợi 10 phút, nhưng tài xế đợi khá lâu vẫn không thấy mới biết mình bị lừa.

                
      Tin nhắn lừa đảo tài xế taxi.

Và mới đây, thêm một chiêu mới tại quán Phan Thiết 2, trên đường Hùng Vương. Chủ quán - Bảo Cường cho biết: Khoảng 10h30 phút có số điện thoại gọi đếnđặt bàn, bảo là Công an Phan Thiết tiếp khách và đặt món gồm cua, tôm tít, cá, ốc hương rất hoành tráng. Với cách nói chuyện dẫn dắt rất chuyên nghiệp nên Cường tin ngay. Đặt bàn xong, khách nhờ Cường mua giúp 6 thẻ card điện thoại, anh ta sẽ qua trước đưa tiền và lấy card. Sau khi mua xong khách điện thoại nhờ chủ quán cào thẻ nạp trước 3 thẻ, còn 3 thẻ thì để sẵn trên bàn. Nghe nói vậy Cường thấy nghi ngờ, không nạp thẻ và gọi lại số điện thoại cũ thì thấy khóa máy. Dù chưa nạp card nhưng số thức ăn được chế biến sẵn khá nhiều khiến chủ quán phải kêu gọi bạn bè ủng hộ giúp.

Hiện nay, tình trạng lừa đảo bằng cách nhờ nạp card xảy ra khá nhiều với thủ đoạn tinh vi. Vì thế mọi người nên cảnh giác, nhất là các quán ăn, tài xế taxi gặp khách nhắn tin qua mạng xã hội như facebook, zalo, điện thoại… thì không nên tin tưởng. Nếu khách lạ có nhu cầu đặt ăn thì nên yêu cầu chuyển khoản ứng trước tiền cọc, để tránh bị khách “bùng” hàng.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu lừa đảo bằng cách nhờ nạp card điện thoại