Theo dõi trên

Chủ động đề xuất, giải quyết mua sắm vật tư y tế

20/04/2023, 05:16

Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, vào sáng 19/4.

tri08062.jpg
Buổi làm việc với Sở Y tế

Sở Y tế tỉnh cho biết, quý I/2023, ngành y tế tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn; xử lý các công việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2022 về trước vẫn chưa hoàn thành. Đến cuối năm 2022, nhiều gói thầu được cho chủ trương mua sắm và sử dụng nguồn kinh phí trong năm 2022 chưa tổ chức đấu thầu được. Sang những tháng đầu năm 2023, quy trình đấu thầu không được tiếp tục tổ chức, vì liên quan đến việc chuyển nguồn kinh phí. Do vậy, nhiều đơn vị khám bệnh, chữa bệnh thiếu trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế, sinh phẩm, y cụ. Mặc dù ngành y tế tỉnh đang đối mặt nhiều khó khăn, nhưng ngành có những giải pháp cấp bách, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và duy trì các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra dịch lớn. 3 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 472.193 lượt người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, tăng 44,5% so cùng kỳ năm 2022.

tri08067.jpg

Tại buổi làm việc, đại diện các bệnh viện, trung tâm y tế cũng báo cáo tình hình thực tế tại đơn vị và đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan. Đó là giá dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập, định mức tự chủ tài chính chưa phù hợp; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại các bệnh viện đang xuống cấp và thiếu nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận sự nỗ lực của ngành y tế và cùng chia sẻ những khó khăn hiện nay của ngành và đề nghị Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng thảo luận giải quyết các vấn đề liên quan theo định kỳ 3 tháng 1 lần. Nếu vượt thẩm quyền thì sở kiến nghị UBND tỉnh. Sở Y tế chủ động trong đề xuất mua sắm vật tư y tế; tập trung ưu tiên công tác đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường tuyển sinh đào tạo điều dưỡng nhằm bảo đảm phát triển đồng bộ các dịch vụ kỹ thuật của các đơn vị. Đồng thời, rà soát lại phương án tự chủ tài chính của các đơn vị, từ đó tham mưu đề xuất phần tự chủ sao cho phù hợp với thực tế từng đơn vị hiện nay. Và rà soát lại toàn bộ các nội dung liên quan đến đề án phát triển ngành y tế đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Tài chính thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ ngành y tế giải quyết các thủ tục mua sắm. Liên quan đến việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, Sở Y tế phải chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong:  Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất cho các trạm y tế
Nhằm đẩy mạnh triển khai việc giữ vững và nâng chuẩn các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về y tế, thu hút bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị tại các trạm y tế tuyến xã, mới đây huyện Tuy Phong đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao cơ sở vật chất cho 6 trạm y tế: xã Vĩnh Tân, xã Phước Thể, xã Phú Lạc, xã Phong Phú, xã Hòa Minh và xã Chí Công đi vào sử dụng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động đề xuất, giải quyết mua sắm vật tư y tế