Theo dõi trên

Chủ động nguồn hàng cung cấp đầy đủ xăng dầu tại Bình Thuận

12/10/2022, 14:56

BTO-Để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn Bình Thuận, Sở Công Thương vừa đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm một số nội dung liên quan.

Được biết mới đây, Sở Công Thương đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Nai, Công ty Cổ phần Trần Vũ, Công ty Cổ phần Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận về tình hình kinh doanh hiện nay do nguồn hàng bị gián đoạn.

Qua xem xét, sở chức năng của tỉnh cho biết theo quy định (tại Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 83, ngày 3/9/2014) của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, được sửa đổi, bổ sung (tại Khoản 12, Điều 1 Nghị định số 95, ngày 1/11/2021) của Chính phủ, thì thương nhân phân phối xăng dầu “1. Được mua xăng dầu từ nhiều thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và thương nhân phân phối xăng dầu khác theo Hợp đồng mua bán xăng dầu”.

Vì vậy đã đề nghị Công ty Cổ phần Trần Vũ, Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận, Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Nai tích cực tìm kiếm nguồn hàng từ các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu khác để đảm bảo không gián đoạn nguồn cung xăng dầu trên toàn bộ hệ thống phân phối của đơn vị theo quy định. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp này thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu cũng như công văn của Bộ Công Thương về việc bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.

Ngoài ra, sở chức năng còn đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Bình Thuận chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu. Bên cạnh đó duy trì việc cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối và thương nhân nhượng quyền thương mại, tổng đại lý, đại lý xăng dầu nhằm đảm bảo không để đứt gãy nguồn cung. Đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc duy trì hoạt động, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho sản xuất và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định.

xang-dau1.png
(Ảnh minh họa từ Internet)

Theo Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn Bình Thuận có 298 cửa hàng xăng dầu, 15 tàu dầu và 2 kho xăng dầu. Qua nắm bắt tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và kết quả giám sát của lực lượng Quản lý thị trường thì tại thời điểm đầu tuần này, toàn tỉnh có 11 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng bán với lý do tạm ngừng chờ nhập hàng, có trường hợp cửa hàng không nhập được hàng từ thương nhân cung cấp…

Do vậy để đảm bảo nguồn cung ứng, Sở Công Thương cũng vừa đề nghị Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chỉ đạo Công ty Cổ phần Trần Vũ, Công ty Cổ phần Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận, Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Nai chủ động nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu tại địa phương. Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh và cung cấp đủ hàng, có giải pháp hỗ trợ cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu nhằm ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác chỉ đạo các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho địa bàn Bình Thuận. Cùng với đó, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh, cung cấp đủ hàng cũng như có giải pháp hỗ trợ cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu, góp phần ổn định tình hình và cùng chia sẻ quyền lợi một cách chính đáng, có tỷ lệ chiết khấu hợp lý đối với đơn vị bán lẻ…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì vậy, Tháng Công nhân sẽ là tháng cao điểm để công đoàn các cấp Bình Thuận tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần và sức khỏe.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động nguồn hàng cung cấp đầy đủ xăng dầu tại Bình Thuận