Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

29/12/2020, 19:29

 BTO- Cuối giờ chiều 29/12, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang (trong đó có Bình Thuận) về việc chủ động ứng phó với diễn biến gió mạnh trên toàn biển Đông.

                
      Sóng mạnh trên biển Bình Thuận.

Theo đó, nội dung công điện yêu cầu các địa phương thông báo, hướng dẫn cho chủ, thuyền trưởng các tàu thuyền biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, di chuyển vào bờ, hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn. Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Riêng tại Bình Thuận, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong ngày 29/12, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trong ngày 30/12, khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận dự báo sẽ có gió Đông Bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Độ cao sóng ven bờ dao động từ 1 đến 2,5m. Vùng biển ngoài khơi của tỉnh độ cao sóng dao động từ 3 đến 6 m. Do ảnh hưởng của sóng lớn, khu vực ven biển các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý khả năng xảy ra sạt lở bờ biển.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển