Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy

07/02/2023, 08:43 - Lượt đọc: 10,284

BTO- Chiều 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Enterprize Energy do ông Ian Hatton, Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn về tình hình phát triển Dự án điện gió ngoài khơi kết nối lưới điện (Thăng Long Wind) và Dự án điện gió ngoài khơi sản xuất khí Hydro (Thăng Long Wind 2).

img_9452.jpg

img_9455.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh  Đoàn Anh Dũng làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy

Đại diện Tập đoàn Enterprize Energy cho biết đã đề xuất phát triển Dự án Điện gió ngoài khơi Thăng Long Wind có tổng công suất 3.400 MW, chia làm nhiều giai đoạn, có khả năng sản xuất đến 15 tỷ kWh/năm. Tập đoàn đã xin Giấy phép khảo sát từ tháng 6/2018 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 1/2019, vùng khảo sát dự án có diện tích 2.800 km2, cách bờ biển tỉnh Bình Thuận từ 20-50 km, độ sâu từ 20-50 m. Đồng thời, vào tháng 10/2021, Tập đoàn đã đề xuất đầu tư Dự án Thăng Long Wind 2 với tổng công suất lắp đặt dự kiến cho dự án TLW2-2.000 MW, sản lượng khí Hydro dự kiến 300.000 tấn/năm.
Đại diện Tập đoàn Enterprize Energy mong muốn tỉnh hỗ trợ vị trí để đấu nối, giải phóng công suất dự án Thanh Long Wind và vị trí xuất khí về bờ của dự án Thanh Long Wind 2; tạo điều kiện để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất.
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng ghi nhận và hoan nghênh tập đoàn đã thực hiện thủ tục đầu tư hai dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, tỉnh mong muốn dự án sớm được triển khai, khi dự án được chấp thuận và đi vào hoạt động sẽ đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết lao động tại địa phương. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Enterprize Energy sớm hoàn thành việc khảo sát dự án theo đúng quy định pháp luật, nhất là không gây cản trở hoạt động hàng hải, hoạt động của ngư dân trên biển và đảm bảo môi trường sinh thái biển. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cần tích cực làm việc với các bộ, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan. Về phía tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn hoàn thành thủ tục đầu tư dự án.

img_9457.jpg
img_9459.jpg
Ông Ian Hatton, Chủ tịch Tập đoàn Enterprize Energy tặng mô hình điện gió cho Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xu hướng phát triển du lịch xanh bền vững
Trong năm mới, với những nỗ lực trong việc phát triển du lịch, xúc tiến quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ cùng với sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, đối tác, cơ quan truyền thông, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy