Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong kiểm tra thực tế các chốt chống dịch Covid-19 phía nam Bình Thuận 

01/06/2021, 12:28

BTO- Sáng 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân và Hàm Thuận Nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong kiểm tra và trao quà động viên lực lượng chống dịch tại chốt trên tỉnh lộ 766, xã Đông Hà, huyện Đức Linh.

 Tại các nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra việc chuẩn bị nhân lực và trang thiết bị cho công tác kiểm soát phòng chống dịch, vị trí các chốt. Đồng thời động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, trong việc kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh.

"Đây là thời điểm hết sức quan trọng trong công tác phòng dịch của tỉnh ta. Nguy cơ dịch lây lan từ các địa phương có dịch, nhất là TP. Hồ Chí Minh vào Bình Thuận là rất lớn. Hơn lúc nào hết, các chốt kiểm soát dịch đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và phòng dịch. Do vậy, đòi hỏi lực lượng các chốt phải thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân", Chủ tịch UBND tỉnh động viên và giao nhiệm vụ. 

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và nghe Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh báo cáo công tác triển khai chống dịch.

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương và sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể, từ nhân lực thay ca trực, điều kiện sinh hoạt... để các chốt đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Qua báo cáo của các địa phương, nhìn chung công tác thành lập và bố trí lực lượng chống dịch tại các chốt được các địa phương triển khai nghiêm túc, trách nhiệm. Riêng tại Tánh Linh, liên quan đến vụ việc bệnh nhân có đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết, địa phương đã yêu cầu và trung tâm đã tạm dừng đón khách, ngoài ra các hàng quán trong khu vực cũng đã chấp hành việc tạm dừng để phòng dịch. 

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và nghe Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh báo cáo công tác triển khai chống dịch.

 Qua thực tế kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các địa phương Tánh Linh, Hàm Tân, La Gi, Hàm Thuận Nam phối hợp bố trí lại một số chốt cho phù hợp, đảm bảo chặt chẽ, cũng như tránh chồng chéo gây phiền hà cho dân. Riêng Đức Linh, Hàm Tân phải hết sức lưu ý vì địa phương là cửa ngõ phía Nam, còn Tánh Linh có khách vãng lai hành hương...

Trao quà động viên lực lượng chống dịch huyện Hàm Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo các địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và phải nêu gương trong phòng chống dịch, trong đó phải tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc, nhắc nhở người đứng đầu các địa phương và các phòng, ban; cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, để nhân dân nâng cao nhận thức, cùng với chính quyền địa phương chung tay phòng ngừa dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra, điều chỉnh lại vị trí lập chốt.

 Nhân dịp đi kiểm tra, để động viên lực lượng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà cho các chốt bao gồm: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, kính chống giọt bắn và sữa...

 Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong kiểm tra thực tế các chốt chống dịch Covid-19 phía nam Bình Thuận