Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tác giả viết về quê hương Bình Thuận

20/01/2024, 16:49

Sáng ngày 20/1, tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã dự lễ tổng kết cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” do báo Thanh Niên tổ chức và đã trao bằng khen cho 4 cá nhân có tác phẩm xuất sắc viết về quê hương Bình Thuận.

Tham dự buổi lễ tổng kết cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” có ông Nguyễn Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên VN; ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, ông Nguyễn Lê Thành - Phó Giám đốc Sở TT-TT Bình Thuận và đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo, sở TT-TT các tỉnh khu vực Đông Nam bộ tham dự. Đặc biệt, lễ tổng kết còn có sự góp mặt của nhiều tác giả tham gia cuộc thi này.

z5089953016764_da6c0270bb6574ddcedbbbdeac6fccc5.jpg
PCT UBND tỉnh Nguyễn Minh trao giải cho các cá nhân đoạt giải.

Theo nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên, sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi “Hào khí miền Đông” đã nhận được hơn 500 bài viết của nhiều tác giả khắp mọi miền đất nước viết về quê hương miền Đông “gian lao mà anh dũng” trong đó có nhiều bài viết giới thiệu về văn hóa, du lịch, ẩm thực của quê hương Bình Thuận.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, căn cứ vào kế hoạch triển khai cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận hướng dẫn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định trao bằng khen cho 4 tác giả có tác phẩm xuất sắc (lọt vào chung khảo và được xuất bản sách) viết về Bình Thuận trong cuộc thi. Tất cả các tác phẩm này đã đăng tải trên báo Thanh Niên điện tử.

7a987e2b-570b-4b0b-aa1c-cdf84df910a4.jpeg

Mỗi bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả kèm theo tiền thưởng là 1,5 lần mức lương cơ sở (2.700.000 đồng).

Các tác giả được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh gồm: Ông Cao Minh Tèo (bút danh Cao Minh Tèo), Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với tác phẩm “Nước mắm Phan Thiết thơm lừng khó quên” ;

Ông Hoàng Ngọc Thanh (bút danh Hoàng Ngọc Thanh), Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với tác phẩm “Đến xứ duồng thưởng thức mực câu”;

Ông Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh (bút danh Phúc Thịnh), Phường 1, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh với tác phẩm “Phan Thiết, mì Quảng và bánh căn” và ông Ngô Quốc Việt (bút danh Quốc Việt), phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tác phẩm “Ai về Nghị Đức mà coi”.

Đáng chú ý, tác giả trẻ Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh (mới 30 tuổi) là người con sinh ra và lớn lên ở phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Hiện anh là giảng viên của Đại học văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh. Trao đổi với phóng viên, anh Thịnh cho biết ngay sau khi biết cuộc thi “Hào khí miền Đông” của Báo Thanh Niên, anh đã nghĩ ngay đến việc phải giới thiệu mì quảng, bánh căn quê mình, “món ăn mà tôi thích từ ngày còn nhỏ. Tôi không ngờ rằng bài viết của mình lại vinh dự được Chủ tịch tỉnh Bình Thuận trao bằng khen”.

Là người trực tiếp dự lễ tổng kết cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” tại TP. Vũng Tàu, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Tôi nghĩ cuộc thi Hào khí miền Đông do Báo Thanh Niên tổ chức là cuộc thi rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Qua theo dõi, tôi nhận thấy, dù thời thời gian không dài, nhưng cuộc thi đã thu hút khá đông tác giả với nhiều tác phẩm dự thi, trong đó có những tác giả là người Bình Thuận. Tôi vô cùng thích thú khi thấy có những tác giả dù ở địa phương khác, nhưng lại viết rất hay về nước mắm Phan Thiết, bánh căn, bánh xèo và những điểm du lịch nổi tiếng và sự đặc sắc của văn hóa Bình Thuận; trong đó tôi rất thích bài viết “Bình Thuận - Mảnh đất tình người” của tác giả Trung Lương, nó rất tình cảm và sâu lắng, chỉ có người rất yêu quê hương Bình Thuận mới có thể viết sâu sắc và nghĩa tình như thế”.

“Tôi hi vọng trong thời gian tới có nhiều cuộc thi như vậy được tổ chức để quảng bá hơn nữa về văn hóa, du lịch và con người miền Đông, trong đó có Bình Thuận, một vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước, nhưng cũng đầy ắp những dòng chảy văn hóa và tình yêu quê hương đất nước”.

QUỐC HANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: 100 suất quà “Xuân Biên phòng - Ấm lòng quân dân” trao đến tay người dân
Sáng 19/1, Đồn Biên phòng Thanh Hải phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng – Ấm lòng quân dân” năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tác giả viết về quê hương Bình Thuận