Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Ma Lâm

08/08/2022, 21:13

BTO-Chiều 8/8, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hàm Thuận Bắc đã tiếp xúc cử tri thị trấn Ma Lâm để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

img_7592.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong tiếp xúc cử tri thị trấn Ma Lâm


Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Ma Lâm đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo những kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ 8.
Theo đó, tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; đồng thời thông qua 15 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã chất vấn và nghe thủ trưởng các cơ quan liên quan trả lời chất vấn.
Cử tri thị trấn Ma Lâm vui mừng trước những kết quả của kỳ họp cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như: Sớm có hướng xử lý tình trạng xe tải trọng lớn vận chuyển đất đá di chuyển phục vụ xây dựng Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện làm ảnh hưởng xấu đến môi trường, làm ô nhiễm bụi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đồng thời làm hư hỏng một số tuyến đường dân sinh.
Cử tri cũng kiến nghị xử lý việc xe rác chuyên dùng của Ban Quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc trong quá trình thu gom rác đã làm nước thải, rác rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường. Nhiều cử tri cũng đề nghị cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn huyện; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sớm có giải pháp để toàn bộ người dân thị trấn có nước sạch sử dụng; ngành Nông nghiệp cần hướng dẫn bà con chuyển đổi giống cây trồng phù hợp để sản xuất bền vững hơn…
Trên cơ sở những kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã tiếp thu, trả lời và làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng gia tăng trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đề nghị người dân thị trấn Ma Lâm tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19; cùng với đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc cần tăng cường tuyên truyền người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Liên quan đến việc hư hỏng các tuyến đường dân sinh và ô nhiễm môi trường do xe tải trọng lớn vận chuyển đất đá di chuyển trong quá trình thi công dự án đường bộ cao tốc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua phối hợp với Sở Giao thông vận tải làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công có biện pháp khắc phục, đối với các tuyến đường hư hỏng thì phải khẩn trương sửa chữa; đồng thời, tăng cường kiểm tra các biện pháp bảo vệ môi trường của đơn vị thi công trong quá trình thi công.

Chia sẻ khó khăn của bà con trong tiêu thụ thanh long do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc tuyên truyền bà con sớm thay đổi tư duy sản xuất; đồng thời cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường cũng như yêu cầu kỹ thuật xuất khẩu trái thanh long của các nước cho nông dân. Mặt khác, cần đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm.

img_7586.jpg
img_7588.jpg
Cử tri thị trấn Ma Lâm  kiến nghị với đại biểu

ĐÌNH HÒA

Bài liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Đa Mi
BTO-Sáng nay 8/8, đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hàm Thuận Bắc cùng với tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Đa Mi sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Ma Lâm