Theo dõi trên

Chuẩn bị cao điểm đón du khách quốc tế

21/10/2024, 07:49

Mùa khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận bắt đầu từ tháng 10, cao điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Ngay thời điểm này nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đã đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, làm mới tour, tuyến, đưa ra sản phẩm du lịch, đồng thời quảng bá, xúc tiến để tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách du lịch quốc tế.

Ứng dụng công nghệ số để thu hút du khách

Năm 2024 được đánh giá là lượng khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận tăng cao hơn mọi năm. Đây là những tín hiệu khả quan để ngành du lịch Bình Thuận kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì thời gian tới, là cơ sở để hoàn thành và vượt mục tiêu đón 320.000 lượt khách quốc tế trong năm 2024. Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh Bình Thuận đã đón 293.000 lượt khách quốc tế, tăng 53,01% so với cùng kỳ năm trước. Nếu như trước đây, thị trường khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là Nga, Ukraine thì nay đã có nhiều thay đổi. Du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Hoa Kỳ… chiếm tỷ trọng lớn. Lượng khách quốc tế lưu trú đa số tập trung tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, TP. Phan Thiết.

dsc_1252.jpg
Du khách quốc tế đến Bình Thuận. Ảnh: Đ.Hòa

Để kích cầu du lịch, nhất là thu hút khách quốc tế đến địa phương, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành Nghị quyết về việc chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong lĩnh vực du lịch, đồng thời triển khai nhiều đề án, chương trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: Chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch thu hút khách du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đặc biệt, để đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, khai thác thông tin cho nhân dân và du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với VNPT Bình Thuận đưa vào vận hành Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận. Đây là kênh thông tin tích hợp tất cả thông tin về tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận cũng như những nét đặc trưng riêng của văn hóa, thể thao và du lịch địa phương. Du khách có thể chủ động hơn trong việc lên lịch trình, tìm kiếm địa điểm lưu trú, ẩm thực hay địa điểm du lịch, thời tiết, dịch vụ tiện ích… một cách dễ dàng và tiện lợi nhất trong quá trình đi du lịch thông qua việc quét mã QR code hoặc tải app trên thiết bị di động thông minh.

Đối với du khách, việc áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin khi đi du lịch sẽ giúp du khách tiếp cận thông tin về những điểm đến một cách nhanh, dễ dàng và đa dạng. Đối với các doanh nghiệp du lịch thì đây cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá, đưa những thông tin, hình ảnh du lịch của đơn vị mình để du khách có thể tiếp cận. Với việc vận hành cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận sẽ góp phần tạo ra những tương tác mới trong việc tiếp cận thông tin, đây cũng là tiền đề để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng internet, phù hợp với hình thức ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Để thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế, ngành du lịch Bình Thuận đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng các sản phẩm, loại hình thế mạnh như nghỉ dưỡng biển, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe… Bình Thuận có lợi thế là du lịch biển, được xem là một trong những lợi thế để thu hút du khách quốc tế trong mùa nghỉ dưỡng này, chính vì thế ngành du lịch của tỉnh đã lên những phương án đảm bảo quản lý hiệu quả hoạt động dịch vụ du lịch, các cơ sở kinh doanh đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích. Hiện nay nhiều nhà hàng đã đầu tư nâng cấp hệ thống bảo quản, bể sục hải sản để đảm bảo hải sản luôn được tươi sống. Cùng với đó là các nhà hàng đã chủ động liên kết với chủ tàu, thuyền, sau khi đánh bắt về đã phân loại hải sản chất lượng, tươi ngon để cung cấp cho nhà hàng. Ngoài ra các khách sạn phục vụ du lịch biển cũng nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư nội thất tạo không gian nghỉ dưỡng tốt hơn cho du khách quốc tế.

Ông Trần Văn Tuấn, chủ nhà hàng, khách sạn Malibu, thuộc phường Mũi Né, TP. Phan Thiết cho biết: Nhà hàng, khách sạn Malibu tọa lạc tại ví trí trung tâm của du lịch biển Mũi Né, bước vào mùa du lịch quốc tế năm nay, Malibu tiếp tục đầu tư đến chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống nội thất cho 40 phòng ngủ và hệ thống nhà hàng với sức chứa hơn ngàn người và đa dạng các dịch vụ đi kèm như: bể bơi, tiệc gala, đốt lửa trại đêm để tạo không gian nghỉ dưỡng thoải mái cho du khách. Đặc biệt là Malibu vừa khánh thành đưa vào sử dụng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với 40 phòng ngủ để phục vụ cho du khách trong nước và quốc tế…

Tuy mới đầu mùa du lịch quốc tế nhưng các điểm du lịch biển đã thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, chính vì vậy các địa phương rất chú trọng đến sự an toàn cho khách. Ban Quản lý các điểm du lịch đã tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển, Ban Quản lý yêu cầu nâng cao về hình thức và chất lượng để hấp dẫn du khách…

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (21/10)
Đưa Nghị quyết vào cuộc sống là việc làm khẩn trương và cấp bách; “Giọt hồng”… cho đi!; Giải pháp để ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng; Xã Hàm Minh: Nhiều kiến nghị liên quan đến giao thông được trả lời thấu đáo; Phát hiện, xử lý 396 học sinh vi phạm an toàn giao thông; Thời của El Pulga và CR7: Chưa hết!… là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 21/10/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Nổi bật
Chậm chuyển đổi số sẽ đánh mất cơ hội phát triển
BTO-Đây là đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh trong cuộc họp nghe Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chương trình diễn ra vào chiều ngày 21/10 và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị cao điểm đón du khách quốc tế