Theo dõi trên

Chuẩn bị nâng cấp tuyến đường ĐT.718 đoạn xã Mương Mán - Hàm Cần

20/08/2020, 09:42

BTO- Tuyến đường ĐT.718 kết nối các xã Mương Mán, Hàm Thạnh, Hàm Cần của huyện Hàm Thuận Nam với TP. Phan Thiết. Đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng phục vụ việc đi lại, sản xuất, vận chuyển của nhân dân địa phương. Do tuyến đường đã được xây dựng khá lâu với quy mô nhỏ hẹp, qua thời gian dài khai thác đến nay chất lượng tuyến đường trên không còn đáp ứng với nhu cầu đi lại và phát triển của địa phương.

                
      Cầu Suối Đá tại Km13+440 tuyến ĐT.718.

 UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường ĐT.718 (đoạn từ xã Mương Mán đến xã Hàm Cần), huyện Hàm Thuận Nam tại Quyết định số 2780/QĐ-UBND với chiều dài tuyến đường 13,2km, kết cấu mặt đường bê tông nhựa và láng nhựa, xây mới cầu Suối Đá tại Km13+452, tổng mức đầu tư 95,499 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện dự án trong năm 2020 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2020, công trình đã được UBND tỉnh bố trí kinh phí là 9,956 tỷ đồng để triển khai thực hiện.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt hồ sơ, công tác lựa chọn nhà thầu. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng công trình trong tháng 10/2020 và thời gian thi công hoàn thành công trình dự kiến trong 18 tháng.

Được biết, trong thời gian triển khai các bước thủ tục, hồ sơ theo quy định để khởi công xây dựng công trình, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ đi lại an toàn cho nhân dân trên tuyến đường.

Tuyến đường ĐT.718 (đoạn từ xã Mương Mán đến xã Hàm Cần), huyện Hàm Thuận Nam sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, kết nối với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị nâng cấp tuyến đường ĐT.718 đoạn xã Mương Mán - Hàm Cần