Theo dõi trên

Chung kết hội thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo”

25/11/2021, 09:58

BTO- Chiều ngày 24/11, Tỉnh đoàn tổ chức vòng chung kết Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo” lần 2 năm 2021.

Sau một thời gian triển khai, hội thi năm nay đã nhận được 33 ý tưởng, dự án của các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh tham gia. Trải qua các vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã chọn được 5 ý tưởng, dự án để tiếp tục tham gia vòng chung kết. Vòng chung kết năm nay, do tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nên có 2 tác giả tại Tánh Linh và Hàm Thuận Nam trình bày phần dự thi của mình bằng hình thức trực tuyến và 3 tác giả của Trường Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Nghề Bình Thuận trực tiếp tham gia trình bày trước Hội đồng giám khảo.

Tác giả trình bày dự án của mình.

​Tại vòng chung kết, các tác giả đã trình bày về các ý tưởng, dự án dự thi của mình và trả lời các câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra. Sau 1 buổi làm việc tích cực, khách quan, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn ra những ý tưởng, dự án xuất sắc nhất để trao giải. Cụ thể, trao 1 giải nhất cho tác giả Bùi Du Lưu – Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận với ý tưởng “Máy rửa tay sát khuẩn"; 1 giải nhì cho tác giả Lê Bá Trần Trung Hậu – huyện Tánh Linh với dự án “Trồng măng tây xanh theo hướng hữu cơ"; 1 giải ba cho tác giả Lê Thị Trâm – Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận với ý tưởng “Nhang sinh học Long Hương" và 2 giải khuyến khích cho tác giả Bùi Thị Thúy Kiều – Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận với ý tưởng “Trà hoa vạn thọ” và tác giả Trương Vũ Mai Hương - huyện Hàm Thuận Nam với ý tưởng “Kinh doanh sách  cũ online”.

Trao giải cho các ý tưởng, dự án.

Thông qua hội thi nhằm khuyến khích tinh thần, tìm kiếm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của thanh niên.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết hội thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo”