Theo dõi trên

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Bình Thuận

20/05/2021, 08:29

BT- LTS: Ngày 23/5 tới, cùng với cả nước, cử tri Bình Thuận sẽ tiến hành đi bỏ phiếu để bầu những người xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Hiện nay các ứng cử viên đang tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Báo Bình Thuận xin lược ghi chương trình  hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 gồm các địa phương: Đức Linh, Tánh Linh và thị xã La Gi.

Bà Trần Thị Kim Chung - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bình Thuận: “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm”

Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân. Tôi nhận thức được vai trò của người đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, người đại biểu Quốc hội phải có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm hoạt động trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ tập trung thực hiện chương trình hành động với 4 nhiệm vụ trọng tâm là:

Nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Phản ánh kịp thời đến cơ quan chức năng và Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cử tri. Tham gia xây dựng và giám sát thực hiện hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Với vai trò là một nhà giáo, trưởng thành và công tác trong ngành giáo dục, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tôi sẽ cùng với ngành giáo dục tiếp tục thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, khẳng định giáo dục phải thật sự là quốc sách hàng đầu, có tính quyết định cho nguồn nhân lực trong mọi lĩnh vực, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Trong đó, tôi tập trung vào một số vấn đề như: Đề xuất và tham gia đổi mới nhằm chống bệnh thành tích trong giáo dục, khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ, gắn kết đào tạo với giải quyết việc làm và nhu cầu xã hội; làm tốt công tác phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân; quan tâm công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống cho thanh niên, người dân, trong đó chú trọng đối tượng bộ đội xuất ngũ, con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và hoàn thiện hơn nữa hệ thống các văn bản pháp luật áp dụng cho hệ thống giáo dục quốc dân cũng như hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tạo cơ hội học tập nâng cao trình độ cho mọi đối tượng và những người đã và đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để có điều kiện nâng cao, trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Là đại biểu nữ, tôi sẽ tích cực tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật, vận động nữ lao động nâng cao năng lực, trình độ, giúp chuyển biến nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của phụ nữ, từng bước thu hẹp khoảng cách giới, quan tâm chính sách về người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em để họ được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn.

Bản thân tôi sẽ không ngừng rèn luyện, học tập, tu dưỡng và giữ gìn phẩm chất của một đại biểu nhân dân, tiếp tục thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ một nhà giáo và hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trên cương vị quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Phát huy trách nhiệm, trí tuệ của mình đóng góp cho địa phương, tỉnh nhà và đất nước; làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân.

Bà Trần Hồng Nguyên, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội: “Quan tâm đến các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội”  

Tôi hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Thuận và là Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, được cử tri nơi công tác, nơi cư trú và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục giới thiệu tái cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự lớn lao.

Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động với những trọng tâm:

Thường xuyên rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị; tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng. Ra sức học tập để không ngừng nâng cao trình độ các mặt. Dành nhiều thời gian đi thực tế. 

Trước và sau mỗi kỳ họp, sẽ thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri và phản ánh trung thực tất cả những ý kiến đó đến các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, Quốc hội, Chính phủ. Đồng thời kiến nghị, giám sát, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề cử tri nêu.

Trong quá trình thực hiện chức năng lập pháp, giám sát tối cao đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến các điều kiện có tác động thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận, cụ thể là:

Tôi sẽ quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường, bảo đảm ổn định đầu ra của nông sản. Hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao trên cơ sở chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Quan tâm đến những chính sách ưu tiên phát triển các ngành kinh tế biển, nhất là du lịch, dịch vụ biển, nuôi trồng, khai thác hải sản xa bờ và việc đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất các sản phẩm chế biến từ hải sản có giá trị cao.

Tích cực kiến nghị các giải pháp nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nói chung mà trước hết là các đối tượng chính sách, đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến và các đối tượng đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đẩy mạnh giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về môi trường, về vệ sinh an toàn thực phẩm, về phòng chống ma túy vì đây là những lĩnh vực rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của từng người dân và quá trình bảo vệ giống nòi của dân tộc ta.

Là một ứng cử viên nữ, nên tôi cũng rất chia sẻ tâm tư và những khó khăn của phụ nữ. Vì vậy tôi sẽ dành sự quan tâm đúng mức nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, nhất là những vấn đề về bình đẳng giới, về sức khỏe sinh sản, cũng như các chính sách mà Nhà nước dành riêng cho lao động nữ như vấn đề giải quyết việc làm, đào tạo học tập nâng cao trình độ, vấn đề thu nhập... Đặc biệt, tôi sẽ thường xuyên theo dõi và giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống bạo lực gia đình, đảm bảo cho người phụ nữ phát huy tốt vai trò của mình trong xây dựng gia đình.

Ông Đặng Hồng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy: “Quan tâm đến các dự án quan trọng bức xúc để phát triển kinh tế -  xã hội”

Được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là niềm vinh dự với bản thân tôi.

Trước hết nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi nguyện tích cực rèn luyện giữ vững bản lĩnh chính trị, trung thành tuyệt đối với Đảng, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, xây dựng lối sống trong sạch giản dị gần gũi với nhân dân, không tiêu cực tham nhũng và luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm. Nỗ lực hoàn thành tốt, đầy đủ chức trách nhiệm vụ của một đại biểu luôn hành động vì quyền lợi và lợi ích chính đáng của nhân dân, của đất nước, của dân tộc góp sức cùng Quốc hội để quyết định những vấn đề quan trọng cho sự nghiệp phát triển của đất nước trong giai đoạn đến.

Sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, với nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau để lắng nghe tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng, những vấn đề bức xúc của cử tri để phản ánh đầy đủ trung thực có trách nhiệm những ý kiến đó với Quốc hội, Chính phủ các cơ quan Nhà nước hữu quan ở Trung ương và của tỉnh, để giúp cho việc xây dựng ban hành chính sách pháp luật đảm bảo tính khả thi đạt hiệu quả trong thực tế và giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đặc biệt coi trọng hoàn thiện chính sách cơ sở pháp lý liên quan đến sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn và cuộc sống tốt đẹp của người nông dân.

Với vai trò là Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị để Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Nhà nước tiếp tục hoàn thiện pháp luật và cơ chế chính sách nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Nghiên cứu, nắm chắc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nếu được cử tri cung cấp đầy đủ thông tin tôi sẽ chất vấn các cơ quan hữu quan để làm rõ vấn đề, nhằm xem xét giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Tôi sẽ đeo bám những vấn đề mà cử tri kiến nghị, đề nghị các cơ quan hữu quan giải quyết trả lời để thông tin đầy đủ đến bà con cử tri trong những lần tiếp xúc cử tri.

Cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tham gia ý kiến với Quốc hội các bộ, ngành Trung ương quan tâm sớm triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng của Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đồng thời hỗ trợ kinh phí để tỉnh phát triển các dự án quan trọng bức xúc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Với trách nhiệm công việc hiện tại của mình là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi sẽ tích cực tham gia vào công việc lãnh đạo, chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, tôi quan tâm đến cải cách hành chính, trước hết là cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm bớt phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp; quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Qua đó, có ý kiến để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với hệ thống chính trị và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Bà Thông Thị Minh Thơ, Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp - Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận: “Nỗ lực hết mình, xứng đáng với niềm tin của cử tri gửi gắm”

Được cử tri nơi công tác, nơi cư trú và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri. Tôi đã nhận thức được vai trò của người đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để thực hiện quyền lực tại Quốc hội. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ nỗ lực làm tốt những công việc sau:

Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử: Tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của đại biểu Quốc hội, tiếp tục học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn nhằm thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội.

Tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với cử tri với nhiều hình thức và đối tượng, tạo sự linh hoạt nhằm lắng nghe, thu thập ý kiến của cử tri, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội, cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét giải quyết, nhất là việc xây dựng, ban hành chính sách pháp luật được sát đúng với tình hình, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế. Tham dự các buổi tiếp công dân theo kế hoạch của Đoàn đại biểu Quốc hội, tích cực nghiên cứu đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân để chuyển kiến nghị cơ quan, tổ chức hoặc người có thẩm quyền giải quyết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của công dân theo quy định của pháp luật.

Tích cực tham gia đóng góp xây dựng các chương trình, chính sách để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại cơ sở; giám sát việc thực hiện các chính sách y tế. Qua đó có ý kiến về những chính sách y tế chưa phù hợp khi thực thi trong thực tế để ngành chức năng điều chỉnh, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Là một ứng cử viên nữ đại biểu Quốc hội và cũng là nữ đại biểu người dân tộc Chăm, tôi sẽ nói lên tiếng nói về bình đẳng giới, quyền và lợi ích của phụ nữ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và trong gia đình. Chăm lo bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em như: Sức khỏe và sinh sản, chế độ khuyến khích học tập cho các em ở các thôn đặc biệt khó khăn, nhất là người dân tộc thiểu số để nâng cao trình độ về mọi mặt, lao động, việc làm, thu nhập cuộc sống, hạnh phúc gia đình, các vấn đề liên quan thúc đẩy thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, chính sách đối với cán bộ cơ sở, chính sách đối với người có công, chính sách đối với người đồng bào dân tộc thiểu số... nhằm góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, hài hòa và bền vững.

Đối với bản thân, tôi sẽ luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác và bản lĩnh chính trị; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không tiêu cực, cửa quyền, tham nhũng, không để người thân trong gia đình lợi dụng vi phạm, tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức.

Với sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện và tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, của cử tri đối với tôi sẽ là nguồn khích lệ, động viên to lớn giúp tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội.

Nguyễn Luân (lược ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Bình Thuận