Theo dõi trên

Có giải pháp phù hợp, an toàn di dời bãi thải mỏ Nam Suối Nhum

08/11/2022, 16:52

Trong chuyến giám sát mỏ titan Nam Suối Nhum do Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường khai thác, sáng nay (8/11) Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo sở ngành tiếp tục có buổi làm việc với công ty này về khắc phục sự cố sạt lở mỏ vừa qua.

Sau khi nghe Công ty Tân Quang Cường báo cáo, ý kiến các sở chức năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng cho rằng, trước đó, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 169 đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường ĐT.719B, bởi có các đoạn chồng lấn với khu vực mỏ công ty quản lý. Tuy nhiên trong quá trình triển khai di dời bãi cát thải, Công ty Tân Quang Cường xảy ra sự cố, thiệt hại về người, ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao mặt bằng. Sau đó, doanh nghiệp đã có trách nhiệm khắc phục sự cố, hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị nạn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Tân Quang Cường có giải pháp phù hợp, an toàn di dời bãi thải, bàn giao mặt bằng ở các điểm chồng lấn trong khu vực khai thác cho đơn vị thi công tuyến đường ĐT.719B ngang qua khu vực này.

img_6616.jpg
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng chỉ đạo tại buổi họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên & Môi trường cùng các sở liên quan tiến hành kiểm tra, đề xuất giải pháp cho UBND tỉnh trong việc tiếp tục khai thác hoặc tạm dừng khai thác tại mỏ titan Nam Suối Nhum. Trước mắt, yêu cầu tạm dừng việc khai thác mỏ titan này cho đến khi có đề xuất giải pháp của Sở Công Thương.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội nhanh chóng có kết luận điều tra về tai nạn lao động tại mỏ titan của Công ty Tân Quang Cường ngay trong thời gian sớm; đề nghị công ty tiếp tục có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ đối với các nạn nhân trong sự cố sạt lở tại mỏ titan; cơ quan điều tra tập trung điều tra sớm có kết luận chính thức; các sở chức năng, huyện Hàm Thuận Nam phối hợp cơ quan điều tra và Đoàn điều tra tai nạn lao động  trong vụ việc này.

img_6579(1).jpg
 Cần di dời bãi thải  bàn giao mặt bằng thi công tuyến ĐT.719B

T. KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11:
 Nỗ lực đưa các văn bản về phòng, chống ma túy đi vào cuộc sống
BTO - Bằng nhiều biện pháp, nội dung, hình thức tuyên truyền, tổ chức các hoạt động đa dạng, các cấp các ngành ở thị xã La Gi đã quán triệt, triển khai đầy đủ những văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy đến từng địa bàn dân cư. Từ đó đã góp phần đưa các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy đi vào cuộc sống.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có giải pháp phù hợp, an toàn di dời bãi thải mỏ Nam Suối Nhum