Theo dõi trên

Có một bờ biển nguyên sơ và hiện đại

17/02/2023, 07:12

Có một bờ biển nguyên sơ trải dài, nước trong xanh màu ngọc bích, những cơn sóng bạc đầu rì rào, nối đuôi ôm ấp bãi cát trắng và dọc theo bờ biển xanh là động cát đỏ au xen lẫn những thảm thực vật xanh thẳm chạy dài hàng chục cây số. Đó là hình ảnh của bờ biển Tiến Thành, thành phố Phan Thiết đã in đậm trong tâm trí mỗi du khách đã một lần qua đây.

logo.png

z4100868478312_c4563d06bf094906db1debc017d930a4.jpg
Khu vui chơi, giải trí hiện đại

Xen giữa đồi cát và biển xanh là con đường du lịch mang tên Lạc Long Quân uốn lượn. Nếu ven biển Hàm Tiến – Mũi Né luôn ồn ào, náo nhiệt, tấp nập của vùng đô thị thì bờ biển Tiến Thành giờ đây cũng không kém phần sôi động. Gần 20 cây số bờ biển Tiến Thành đã có hàng chục nhà đầu tư phát triển du lịch với nhiều resort, khách sạn 3 đến 5 sao, đủ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách hạng trung và thượng lưu như: Golden Coast, Villa De Sol, Sea Lion Beach Resort, Fiore Healthy Resort, Champa Resort, Làng Chài, Sao Mai... Nhất là từ khi công viên biển đầu tiên tại Tiến Thành có diện tích 16 ha của dự án siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe Novaworld đưa vào hoạt động càng làm cho bãi biển thêm phần hiện đại, lãng mạn và sôi động bởi thu hút khá đông du khách đến tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển. Thực ra, công viên biển “Bikini beach” chỉ là một tổ hợp của dự án biển Novaworld Phan Thiết. Dự án này có quy mô gần 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành đang xây dựng hàng trăm tiện ích như: Công viên giải trí Circus Land có diện tích 1,5 ha được thiết kế cảnh quan theo phong cách của những khu hội chợ Mỹ. Du khách có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh như: Ferris Wheel đưa du khách lên cao, hoặc Family Coaster, Sky Loop, Reverse Time… Công viên chủ đề có diện tích 25 ha với 3 phân khu do tập đoàn Hàn Quốc Daemyung Sono vận hành.

dsc_2057.jpg
dsc_2055.jpg

Công viên giải trí Adventure Park diện tích 8ha, là khu trò chơi cảm giác mạnh. Khu sân khấu Stunt Show 2.500 chỗ ngồi, trình diễn trực tiếp các pha hành động mạo hiểm phong cách Hollywood trong bối cảnh dưới nước, trên cạn và trên không. Công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha do thương hiệu Finns Beach Club nổi tiếng ở Bali vận hành đã đưa vào hoạt động từ tháng 4/2022. Tại quảng trường công viên biển, diễn ra nhiều hoạt động tạo không khí náo nhiệt, sôi động cho siêu thành phố biển như: Trượt ván, biểu diễn Tabata, Group X… Ngoài ra, còn có khu F.E.C (Family Entertainment Center) – khu vui chơi giải trí quy mô hơn 30.000m2, được chia thành 2 khu chính là lâu đài lửa và lâu đài băng, được trang trí theo tông màu đặc trưng nóng – lạnh cùng hàng trăm tiện ích mang đẳng cấp quốc tế. Du lịch Tiến Thành vốn đã hấp dẫn nhờ nét nguyên sơ “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” khí hậu trong lành, nay xen lẫn những dịch vụ tiện ích hiện đại bởi khu phức hợp NovaWorld Phan Thiết càng thu hút nhiều người hơn và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước.

z4100868464277_c54df6cc0851466b2706c545d1e2c910.jpg
Ngày tết du khách đến công viên biển Miami Bikini Beach (Tiến Thành)

Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2022 do biến động thị trường và khó khăn về tài chính Novaworld Phan Thiết tạm ngừng hoạt động một thời gian để cấu trúc lại nhân sự.

Sau đó từ Tết Quý Mão 2023 đến nay, khu vui chơi giải trí thuộc công viên biển Miami Bikini Beach trở lại hoạt động, mở cửa đón du khách địa phương và du khách nhiều nơi trong cả nước. Biển Tiến Thành lại tiếp tục sôi động, nhộn nhịp du khách đến vui chơi, giải trí như ngày nào. Được biết, ngày 25/3 tới tại quảng trường công viên biển Tiến Thành của NovaWorld Phan Thiết sẽ diễn ra lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – hội tụ xanh”. Đây là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch của Bình Thuận đến với du khách, các nhà đầu tư trong, ngoài nước và cũng là thời điểm tốt nhất để du lịch Bình Thuận cất cánh.

ĐÌNH HÒA


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức nhiều hoạt động trước - trong và sau Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO-Theo kế hoạch, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh bắt đầu diễn ra vào lúc lúc 19 giờ 30 phút ngày 25/3 tới đây tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành - TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một bờ biển nguyên sơ và hiện đại