Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết: Phá án nhanh, trả lại tài sản và tặng quà cho du khách người Anh bị cướp

06/10/2024, 15:12

Nhận món quà nhiều ý nghĩa từ Công an TP. Phan Thiết, vợ chồng ông Philip Nelson và bà Joanne Shaw (du khách Anh) đã rất bất ngờ và cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của lực lượng công an.

615c2d16ff7a46241f6b-1-.jpg
Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP. Phan Thiết tặng quà cho vợ chồng du khách người Anh

Sáng 6/10, Công an TP. Phan Thiết, Công an phường Hàm Tiến đã đến gặp gỡ, tặng quà và chào tạm biệt vợ chồng du khách người Anh trước khi họ lên máy bay về nước vào ngày 7/10, theo lịch trình du lịch đã định. Trong không khí thân tình, vui vẻ, vợ chồng ông Philip Nelson và bà Joanne Shaw đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng công an đã giúp họ lấy lại tài sản bị cướp trong thời gian ngắn khi đôi vợ chồng không may bị cướp giật trong chuyến du lịch.

Vợ chồng du khách người Anh cho biết: Khi bị đối tượng xấu cướp giật tài sản, họ rất hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc lực lượng công an đã trấn an và tiếp nhận thông tin vụ việc một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, thân thiện thì họ đã bình tĩnh hơn và hi vọng sẽ sớm tìm được tài sản. Khoảng 4 giờ sau khi vụ việc xảy ra và nhận được thông tin, lực lượng công an đã bắt được hung thủ, thu hồi tài sản. Vợ chồng du khách người Anh đã rất vui mừng và cảm phục trước tinh thần làm việc nhiệt tình, điều tra phá án nhanh của lực lượng Công an TP. Phan Thiết.

4c27f776621bdb45820a(1).jpg
Vợ chồng du khách người Anh chụp hình kỷ niệm với Công an TP. Phan Thiết

Tại buổi gặp gỡ, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP. Phan Thiết đã tặng vợ chồng du khách người Anh món quà là bức tranh cát hình tháp nước biểu tượng của tỉnh Bình Thuận. Nhận món quà từ Công an TP. Phan Thiết, vợ chồng du khách người Anh rất xúc động và cho biết khi về nhà sẽ để bức tranh này ở vị trí trang trọng, xem đây như một kỷ niệm đáng nhớ khi đến Phan Thiết du lịch.

Trước đó, vào trưa ngày 3/10 khi vợ chồng ông Philip Nelson và bà Joanne Shaw (du khách Anh) đang đạp xe trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết thì bất ngờ có một thanh niên điều khiển xe máy áp sát rồi giật đi túi xách mà ông Philip Nelson đang để trước giỏ xe, bên trong túi xách có tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 80 triệu đồng. Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Hàm Tiến, Công an TP. Phan Thiết đã huy động lực lượng truy tìm đối tượng gây án. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, lực lượng Công an TP. Phan Thiết đã xác định và bắt giữ thành công đối tượng gây án là V.T.T khi y đang ở nhà tại khu phố Lương Tây, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

Việc Công an TP. Phan Thiết điều tra, phá nhanh vụ cướp giật tài sản của vợ chồng du khách người Anh không chỉ để lại ấn tượng tốt đối với du khách khi đến TP. Phan Thiết du lịch mà còn thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt nóng đối tượng cướp giật túi xách của du khách nước ngoài
BTO-Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng V.T.T (SN 1997, trú thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.
Nổi bật
Giao thông “mở lối” cho người nghèo
Phần lớn các xã trong huyện Hàm Thuận Nam đều đạt chuẩn tiêu chí về giao thông, trong khi các tiêu chí khác về hạ tầng như trường học, nước sinh hoạt …đang cần thêm thời gian cho đầu tư hoàn thiện. Vì thế, có thể nói ở góc độ nào đó, giao thông tạo điều kiện cho các hạ tầng khác xuất hiện, mang tính như hạ tầng nền.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết: Phá án nhanh, trả lại tài sản và tặng quà cho du khách người Anh bị cướp