Theo dõi trên

Công đoàn các KCN Bình Thuận triển khai nhiệm vụ năm 2023

28/12/2022, 09:37

BTO-Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn trong năm qua và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Duy Thanh - Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn các KCN Bình Thuận cho biết trong năm 2022 đã triển khai công tác công đoàn đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhất là về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cũng như thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động...

Với công tác phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, trong năm Công đoàn các KCN Bình Thuận đã kết nạp mới 1.940 đoàn viên (đạt 129% so kế hoạch), giới thiệu 29 đoàn viên xuất sắc cho Đảng xem xét, hiện đã kết nạp 7 đồng chí. Nhiều chỉ tiêu về thành lập Công đoàn cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, ký kết thỏa ước lao động tập thể lần đầu tiên, tổ chức hoạt động “Tháng công nhân”…  thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu.

Hướng đến năm 2023, Công đoàn các KCN Bình Thuận sẽ chỉ đạo và hoàn thành kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn các KCN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đúng thời gian quy định. Tiếp tục tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Thể hiện vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như tăng cường các hoạt động xã hội của các cấp Công đoàn, nhằm chăm lo vật chất lẫn đời sống tinh thần cho công nhân vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm.

Bên cạnh đó còn đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của tổ chức Công đoàn và phát động, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở...

img_0981.jpg
img_0985.jpg
Khen thưởng và và ký kết giao ước thi đua trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận và đại diện nhiều Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tham gia ý kiến, đánh giá mặt được lẫn hạn chế trong hoạt động thời gian qua. Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp khắc phục tồn tại, phát huy hiệu quả vai trò Công đoàn nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu trong năm mới 2023. Dịp này, cấp Công đoàn các KCN Bình Thuận đã tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2022 và ký kết giao ước thi đua vào thời gian tới.

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu xã hội
Các địa phương trong tỉnh đã chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng, gắn với nhu cầu xã hội. Qua đó, nhằm cải thiện cuộc sống, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn các KCN Bình Thuận triển khai nhiệm vụ năm 2023