Theo dõi trên

Cộng hòa Séc gia hạn tình trạng khẩn cấp 

10/12/2020, 14:31

Các trường hợp mới mắc Covid-19 trong ngày đang gia tăng trở lại tại Séc chỉ một tuần sau khi chính phủ nới lỏng một số hạn chế, cho phép các cửa hàng và nhà hàng dịch vụ mở cửa trở lại.

Ngày 9/12, Hạ viện Séc đã bỏ phiếu thông qua việc cho phép chính phủ gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 23/12, một khoảng thời gian chỉ bằng 1/3 so với đề xuất của chính phủ để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng nhanh trở lại.

Các trường hợp mới mắc Covid-19 trong ngày đang gia tăng trở lại tại Séc chỉ một tuần sau khi chính phủ nới lỏng một số hạn chế, cho phép các cửa hàng và nhà hàng dịch vụ mở cửa trở lại. Ảnh: KT

Theo quy định, tình trạng khẩn cấp là cơ sở pháp lý cho một số biện pháp hạn chế của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo đề xuất, chính phủ Séc đã yêu cầu gia hạn thêm 30 ngày sau thời hạn vào ngày 12/12. Tuy nhiên sau khi bàn bạc và đi đến thống nhất trong Hạ viện, thời hạn chỉ được kéo dài thêm 11 ngày.  

Các ca Covid-19 mới trong ngày của Séc đang có xu hướng tăng nhanh trở lại, với mức trung bình gần 6.000 trường hợp/ngày, đây là mức tăng cao nhất trong 2 tuần qua, và nằm trong số các quốc gia châu Âu có mức độ lây nhiễm cao nhất trong khu vực.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Séc tính đến thời điểm này là gần 557.000 trường hợp, trong đó có hơn 9.100 ca tử vong. Số ca tử vong đã tăng cao gấp 3 lần so với thời điểm cuối tháng 10 vừa qua.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng hòa Séc gia hạn tình trạng khẩn cấp