Theo dõi trên

Công khai cơ sở không đảm bảo PCCC để người dân cùng giám sát

11/10/2022, 11:08

BTO- Đây là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên phạm vi toàn quốc do Bộ Công an tổ chức sáng 11/10. Hội nghị được truyền trực tuyến đến Công an 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại điểm cầu Bình Thuận có sự tham dự của Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ.

Đợt Tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên phạm vi toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 15/10 đến ngày 15/12/2022. Trong thời gian này, lực lượng Công an sẽ tổng kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với 100% cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC, tập trung kiểm tra kỹ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở có quy mô lớn, tập trung đông người, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: Khách sạn, nhà trọ, cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, chung cư, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, nhà kho, xưởng sản xuất...

Đối với loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, lực lượng công an sẽ tập trung kiểm tra về đường, lối thoát nạn; chống tụ khói, ngăn cháy lan, nhất là việc sử dụng vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy…

z3790480231552_5f73cd73145dcbb89ed85eb1c02e1cb4.jpg
Hội nghị trực tuyến

Trong quá trình kiểm tra, khi phát hiện các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, lực lượng chức năng sẽ kiến nghị thời hạn khắc phục và xử phạt vi phạm hành chính về PCCC và CNCH theo quy định. Đồng thời kiến nghị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở vi phạm. Lực lượng công an sẽ có văn bản thông báo cho UBND cấp huyện, cấp xã và công khai trên trang thông tin điện tử, phương tiện truyền thông danh sách cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH để chính quyền địa phương, người dân giám sát.

Để triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh, hiện nay Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai xây dựng các kế hoạch thực hiện. Trong đó, sẽ tập trung kiểm tra các ngành, lĩnh vực, cơ sở dễ phát sinh cháy nổ. Đối với những cơ sở vi phạm bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, sau khi chủ cơ sở khắc phục thì cơ quan công an trực tiếp quản lý cơ sở sẽ tổ chức kiểm tra, chỉ những cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH mới được hoạt động trở lại.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Công an cần ưu tiên nhân lực chất lượng cao cho chuyển đổi số
BTO-Sáng 10/10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyển đổi số lần thứ nhất năm 2022 và công bố ngày chuyển đổi số ngành Công an.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai cơ sở không đảm bảo PCCC để người dân cùng giám sát