Theo dõi trên

Cử tri đánh giá cao hoạt động của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2

14/11/2021, 10:40

BTO- Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV vừa kết thúc tốt đẹp sau 16 ngày làm việc. Đông đảo cử tri Bình Thuận bày tỏ sự phấn khởi về kết quả kỳ họp lần này đã đưa ra nhiều quyết sách sát, đúng, đưa đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời, đánh giá cao các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ để giải quyết những vấn đề còn bức xúc trong nhân dân…

Cử tri Phạm Thị Bảy – xã Phong Nẫm theo dõi kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Bà Phạm Thị Bảy – cử tri xã Phong Nẫm – TP. Phan Thiết cho biết: “Tôi đánh giá cao hoạt động của Quốc hội. Qua theo dõi kỳ họp, tôi nhận thấy các ĐBQH đã có những phân tích, đánh giá chính xác kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm, đóng góp các ý kiến xác đáng nhằm tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, tại nghị trường, các ĐBQH tỉnh tham gia thảo luận nhằm đưa ra biện pháp phù hợp để khắc phục những khó khăn do tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19. “Tôi mong rằng các giải pháp thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế xã hội sẽ được triển khai hiệu quả có lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” – bà Bảy chia sẻ. 

​Cử tri Lê Xuân Thắng – thị trấn Tân Minh – huyện Hàm Tân cho biết: Kỳ họp thứ 2 đã thông qua 2 dựa án luật và 12 nghị quyết. Để có được kết quả đó, các ĐBQH đề ra nhiều giải pháp đổi mới phương thức hoạt động, đưa được nhiều nội dung, lĩnh vực của cuộc sống tới nghị trường Quốc hội.

Từ đó, Quốc hội nghiên cứu, quyết định những vấn đề quan trọng, góp phần xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh, công bằng, văn minh. “Tôi mong rằng, những quyết sách của Quốc hội, dự thảo luật mới được thông qua và đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho xã hội ngày càng phát triển” – ông Thắng nói. 

​Cử tri Cao Thị Hiếu – TP. Phan Thiết cho biết: “Theo dõi kỳ họp, tôi rất ấn tượng về phiên chất vấn và trả lời chất vấn thực sự sôi nổi, đáp ứng mong đợi, kỳ vọng của ĐBQH, cử tri và Nhân dân. Nội dung xoay quanh những vấn đề mà cử tri quan tâm, thậm chí là bức xúc đều được chất vấn bằng hình thức đối thoại, tranh luận, giải trình công khai.

ĐBQH tỉnh Bình Thuận Đặng Hồng Sỹ chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đi thẳng vào các vấn đề cử tri quan tâm và đề xuất được những giải pháp sát hợp, khả thi cao”. Theo bà Hiếu, các chủ đề mà Quốc hội chọn lựa để chất vấn trong kỳ họp lần này rất đúng và trúng. Đặc biệt là các ĐBQH đã lựa chọn được những vấn đề rất “nóng” hiện nay và khá điển hình trong ngành Y tế như: Công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiến lược phòng, chống dịch, chiến lược về vaccine trong thời gian tới. Việc bảo đảm cung cấp và quản lý giá xét nghiệm, các vật tư y tế liên quan đến Covid-19 như thuốc chữa bệnh, trang thiết bị y tế và sinh phẩm xét nghiệm… “Tôi vui mừng vì nhiều kiến nghị, trăn trở mà cử tri chúng tôi nêu ra, gửi gắm đã được đại biểu tiếp thu, mang đến nghị trường. Có thể thấy, đây là những vấn đề chính còn có bức xúc, bất cập trong ngành Y tế mà cần phải có hướng giải quyết” – bà Hiếu chia sẻ.

 KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đánh giá cao hoạt động của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2