Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị về giá nông sản bấp bênh, khó tiếp cận vốn vay ngân hàng

29/11/2022, 12:10

BTO- Chiều 28/11, đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri tại phường Tân Thiện, thị xã La Gi để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Báo cáo với cử tri, đại biểu Đặng Hồng Sỹ cho biết: Sau 21 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội cũng đã thông qua 6 Luật, 3 Nghị quyết, cho ý kiến lần 2 dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); thảo luận lần đầu dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và 6 dự án luật khác. Trong kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra; tham gia 25 lượt ý kiến, trong đó có 4 ý kiến chất vấn. Qua đó đã kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành.

20221128140048_img_5931_mh1669622117750.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều vấn đề liên quan đến đời sống xã hội trong tình hình hiện nay. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, việc phục hồi sản xuất còn chậm, cử tri đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ người dân, giảm lãi suất, mở rộng đối tượng vay vốn để người dân, doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Cử tri cũng đề nghị tỉnh có chính sách giảm mức học phí.

Hiện nay, giá cả các mặt hàng nói chung đều tăng, nhưng giá nông sản thời gian qua không tăng, một số mặt hàng nông sản bị giảm so với trước đây, khiến người nông dân thời gian qua bị thua lỗ. Cử tri đề nghị Chính phủ cần có chính sách phát triển nông nghiệp bền vững.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, lãnh đạo phường Tân Thiện, UBND thị xã La Gi đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, đại biểu Đặng Hồng Sỹ ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến những cơ quan chuyên môn.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri đề nghị cần có chính sách hỗ trợ sản xuất
BTO-Sáng 25/11, ông Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Đông Giang, Đông Tiến ( Hàm Thuận Bắc) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV và ghi nhận những kiến nghị của cử tri.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị về giá nông sản bấp bênh, khó tiếp cận vốn vay ngân hàng