Theo dõi trên

Cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội

30/06/2023, 10:07

BTO-Chiều 29/6, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Hàm Trí, Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc) sau kỳ họp thứ 5- Quốc hội khóa XV .

a-thong-tai-ham-tri.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trả lời cử tri

Sau khi lắng nghe kết quả kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV do Phó Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông trình bày, các cử tri phấn khởi về kết quả kỳ họp và có một số kiến nghị, phản ánh với đại biểu Quốc hội.
Với lĩnh vực đất đai, cử tri phản ánh tiền thuế đất hiện nay cao hơn so với các năm trước đó, người dân không có khả năng nộp thuế. Người dân có nhu cầu nhà ở xã hội, nhưng khó có thể tiếp cận được bởi giá cao. Vì vậy, cử tri mong muốn có chính sách ưu đãi để có thể tiếp cận nhà ở xã hội. Dự án khu du lịch Hồ Sông Quao lâu nay, nhưng vẫn chưa triển khai dự án dẫn đến tình trạng những hộ dân ở khu này không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri kiến nghị xem xét lại dự án này, nếu không thực hiện và bỏ dự án, thì cơ quan thẩm quyền tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

cu-tri-ham-tri.jpg
Cử tri xã Hàm Phú, Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) nêu ý kiến

Lĩnh vực đời sống xã hội, cử tri phản ánh thanh long rớt giá, vật tư phân bón đầu tư vào sản xuất nông nghiệp luôn tăng, khiến đời sống người dân gặp khó khăn, mong muốn có sự hướng dẫn về chuyển đổi cây trồng để người dân có nguồn thu nhập. Bên cạnh đó, thủ tục vay vốn khá nhiêu khê, khi vay nhiều người trong gia đình phải ký xác nhận. Điều này làm người dân khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay. Tình trạng ma túy phát sinh nhiều nơi, cử tri kiến nghị có biện pháp xử lý mạnh hơn, bởi nhóm đối tượng này rất manh động.

cu-tri-ham-tri-phat-bieu.jpg
Cử tri kiến nghị

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông, đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến tại buổi tiếp xúc. Với các vấn đề, ý kiến không thuộc thẩm quyền được tiếp tục ghi nhận để kiến nghị đến bộ ngành liên quan và Quốc hội.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn ĐBQH Bình Thuận tiếp xúc cử tri ngành ngân hàng
BTO-Chiều 16/5, tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận, Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành ngân hàng và lấy ý kiến lần đầu về dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội