Theo dõi trên

Cử tri phường Thanh Hải, Phú Hài: Kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, chế độ chính sách

12/10/2022, 15:04

BTO-Sáng 12/10, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri của phường Thanh Hải và Phú Hài (Phan Thiết) trước kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV.

tai-phu-hai.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri của phường Thanh Hải và Phú Hài (Phan Thiết)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri lo lắng trước tình trạng cho vay nặng lãi, nhưng người dân khó tiếp cận vốn vay ngân hàng chính sách. Cử tri đề nghị Chính phủ xem xét mở rộng cho vay để giảm tình trạng vay ngoài với lãi suất cao. Với người tham gia đánh bắt hải sản, nhà nước cũng nên quan tâm hỗ trợ xăng, dầu và giúp người dân tiếp cận vay vốn. Bởi thời gian qua, giá xăng, dầu lên xuống bất thường làm nhiều ghe tàu nằm bờ không thể đánh bắt, ảnh hưởng đời sống người lao động biển.
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị nâng mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường; nâng bậc lương cho nhân viên y tế (lương hiện nay quá thấp) để nhân viên y tế yên tâm gắn kết với nghề; đồng thời chỉnh khung giá khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để phục vụ người dân tốt hơn.

tai-phu-hai-1.jpg
Cử tri phường Thanh Hải và  Phú Hài

Về mức thu học phí, cử tri phản ánh mức thu học phí của học sinh hiện nay tăng gấp 5 lần so với các năm học trước. Những phụ huynh làm nghề lao động biển, lao động phổ thông có nguồn thu nhập không ổn định; đặc biệt sau dịch Covid-19, nhiều gia đình mới bắt đầu có việc làm trở lại gặp khó khăn trong việc cho con đến trường.
Cử tri cũng đề nghị thu hồi dự án “ treo” (không thực hiện) trong nhiều năm làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bên cạnh đó, tệ nạn ma túy là mối quan tâm của xã hội. Trong đó, người sử dụng ma túy được xem là bệnh nhân. Cử tri kiến nghị cần có biện pháp mạnh đối với người sử dụng ma túy, sử dụng ma túy được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Hữu Thông ghi nhận và tổng hợp các ý kiến đóng góp của cử tri kiến nghị lên Quốc hội xem xét. Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cũng trả lời ngay cho các cử tri.

trao-qua-phai-hai.jpg
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Hữu Thông tặng quà cho hộ nghèo của phường Thanh Hải và Phú Hài.

Dịp này, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trao tặng 20 phần quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo của 2 phường Thanh Hải và Phú Hài, trị giá 500.000 đồng mỗi phần.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri: 
                   Ngăn chặn nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả
Ngày 6/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến của cử tri kỳ họp trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri phường Thanh Hải, Phú Hài: Kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, chế độ chính sách