Theo dõi trên

Cử tri than phiền thiếu nước sạch sinh hoạt

30/11/2018, 11:07

BTO- Ngày 29/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh –  Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Tân Thắng và Tân Phúc, huyện Hàm Tân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Tại các điểm tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội báo cáo sau 22,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ và không ngừng đổi mới, kỳ họp thứ 6 kết thúc tốt đẹp, hoàn thành nội dung chương trình làm việc. Trong đó, Quốc hội đã xem xét, quyết định các nội dung: Bầu Chủ tịch nước và thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước. Quốc hội cũng đã thông qua 9 luật; thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan; cho ý kiến 6 dự án luật,... Cử tri 2 xã đánh giá kết quả kỳ họp thứ 6 có nhiều đổi mới và bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng khi Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước.

                
      Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội    tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri xã Tân Thắng đề cập tình trạng xuống cấp trầm trọng của Quốc lộ 55 đoạn vào thôn Cô Kiều do xe tải khai thác cát lưu thông liên tục, đặc biệt là vào ban đêm. Chế độ chính sách đối với người có công còn bất cập; cần tăng cường công tác kiểm tra xử lý việc gây ô nhiễm môi trường của các trang trại và các cơ sở sản xuất chế biến xả thải. Có biện pháp để ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội và tệ nạn ma túy, cờ bạc; hiện một số cụm dân cư trên địa bàn xã vẫn chưa có nước sạch sinh hoạt.

                
      Cử tri xã Tân Thắng kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Cử tri xã Tân Phúc bức xúc vì một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp nghiêm trọng; gần 500 hộ dân thôn 4 và thôn 5 thiếu nước sạch sinh hoạt; 3 năm nay giá tiền điện tăng cao ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Sau khi nghe lãnh đạo xã, huyện trao đổi, giải đáp một số nội dung liên quan, Đại biểu Quốc hội cảm ơn cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị xác đáng. Đồng thời trao đổi, giải thích những vấn đề mà cử tri quan tâm và ghi nhận một số kiến nghị để chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh xem xét giải quyết thời gian tới. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri than phiền thiếu nước sạch sinh hoạt